Cách thiết lập PC Windows 11 tự động chuyển sang chế độ Sleep

Theo mặc định, hầu hết PC Windows 11 sẽ chuyển sang chế độ ngủ (sleep) sau một khoảng thời gian không thao tác nhất định để tiết kiệm năng lượng cũng như đảm bảo sự riêng tư. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập để hệ thống tự động chuyển sang chế độ ngủ sau một khoảng thời gian nhất định. Đây là cách thực hiện.

Chế độ ngủ và tắt màn hình

Trong Windows 11, chế ngủ (sleep) và tắt màn hình tuy có sự liên quan và tương đồng, nhưng về bản chất là hai khái niệm hoàn khác nhau. Nếu bạn đặt PC ở chế độ ngủ, hệ thống sẽ chuyển sang hoạt động “cầm chừng” ở mức tiêu thụ điện năng thấp, cũng như tạm thời tắt một số bộ phận phần cứng để tiết kiệm năng lượng. Tất nhiên màn hình cũng sẽ tắt khi PC ở chế độ ngủ.

Thế nhưng trên Windows 11, bạn cũng có tùy chọn tắt màn hình, nhưng vẫn giữ cho PC hoạt động ở chế độ nền. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ tiết kiệm được một lượng điện năng mà màn hình sử dụng, nhưng PC của bạn về cơ bản vẫn hoạt động với đầy đủ sức mạnh, và có thể thực hiện các tác vụ nền khi cần thiết.

Cách thiết lập PC tự động chuyển sang chế độ Sleep

Trước tiên, khởi chạy ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn Windows + i trên bàn phím. Hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên taskbar và chọn “Settings” từ menu hiện ra.

Mở Settings

Trong giao diện Settings, bạn bấm chọn mục “System” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Power & Battery”.

Nhấp vào “Power & Battery”

Trong màn hình cài đặt Power & Battery, hãy hấp để mở rộng phần “Screen and Sleep”. Nếu PC của bạn sử dụng pin, chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, bạn sẽ thấy có tổng cộng 4 tùy chọn thiết lập. Trong trường hợp bạn sử dụng máy tính để bàn, sẽ chỉ có 2 tùy chọn.

Các tùy chọn có sẵn

Để điều chỉnh thời gian chiếc laptop hoặc máy tính bảng của bạn chuyển sang chế độ ngủ, hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh mục “On battery power, put my device to sleep after”. Sau đó, chọn một khoảng thời gian mà mình muốn, chẳng hạn như “15 minutes”.

On battery power, put my device to sleep after

Tương tự, để thiết lập thời gian PC tự động bước vào chế độ ngủ khi được cắm nguồn (không phải sử dụng pin), bạn nhấn vào menu thả xuống “When plugged in, put my device to sleep after” và chọn một mốc thời gian.

When plugged in, put my device to sleep after

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn “turn my screen off after” để chọn khoảng thời gian màn hình tự động tắt khi không tương tác (không phụ thuộc vào chế độ ngủ).

Sau khi tùy chỉnh xong, đóng Settings và các thay đổi mà bạn thực hiện đã được lưu tự động

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:51
51 👨 4.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11