Cách thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải Windows 10

Tải dữ liệu nhanh chóng lên các dịch vụ đám mây

Các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, OneDrive, iCloud Drive hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc lưu trữ dữ liệu, cũng như truy cập dữ liệu mình muốn ở mọi nơi, bằng mọi thiết bị từ máy tính đến smartphone. Bạn sẽ không cần phải sử dụng USB hay ổ đĩa để lưu trữ dữ liệu, mà chỉ cần sử dụng các tài khoản đám mây mà thôi.

Mọi dữ liệu sẽ được đồng bộ và chúng ta có thể xem, chỉnh sửa, chia sẻ những dữ liệu đó với thao tác vô cùng nhanh chóng. Và nếu như bạn thường xuyên sử dụng những dịch vụ lưu trữ đám mây đó trên máy tính, thì có thể tạo các biểu tượng dịch vụ đám mây vào menu chuột phải trên Windows 10.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta mở File Explorer trên máy tính, sau đó sao chép và dán đường dẫn dưới đây vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter để truy cập.

%APPDATA%\Microsoft\Windows\SendTo

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy giao diện trên máy tính như hình dưới đây:

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Bước 2:

Tiếp đến bạn tiến hành cài đặt các dịch vụ lưu trữ đám mây trên máy tính, như Google Drive, iCloud Drive, Dropbox hay OneDrive.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Bước 3:

Quay trở lại giao diện File Explorer trên máy tính. Tại đây, chúng ta sẽ nhìn thấy các ứng dụng đám mây cài đặt trên máy tính ở khung thư mục bên trái giao diện máy tính.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Bước 4:

Tiếp theo, người dùng click chuột trái vào biểu tượng của ứng dụng lưu trữ đám mây rồi kéo vào giao diện SendTo bên phải. Chúng ta có thể đưa bất kỳ một hoặc toàn bộ những chương trình lưu trữ nào đang cài đặt trên máy tính sang giao diện bên phải đều được. Ở đây tôi sẽ thực hiện với với cả 2 ứng dụng OneDrive và Google Drive.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Bước 5:

Sau khi bạn đã đưa được thư mục đồng bộ sang giao diện SendTo bên phải, chúng ta có thể tiến hành đổi tên cho shortcut của dịch vụ lưu trữ đó tùy thích.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Bước 6:

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành truyền dữ liệu vào ứng dụng lưu trữ đám mây này, khi nhấn menu chuột phải.

Bạn click chuột phải vào thư mục hoặc tập tin nào đó, nhìn xuống phần Send to và sẽ thấy có thêm lựa chọn chuyển tập tin đến thư mục đồng bộ lưu trữ đám mây mà chúng ta đã thêm bên trên. Trong hình sẽ là Google Drive và OneDrive.

Bây giờ bạn chỉ cần chọn các dịch vụ muốn tải dữ liệu rồi chuyển dữ liệu tới đó mà thôi. Ngay lập tức, thư mục hoặc các tập tin sẽ được tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây nhanh chóng.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Ngoài ra với cách làm như trên, chúng ta cũng có thể tạo một thư mục đồng bộ khác hoặc các thư mục trên ổ đĩa vào menu chuột phải để dễ dàng di chuyển dữ liệu hơn.

Thêm biểu tượng đám mây vào menu chuột phải

Như vậy, chỉ với thao tác vô cùng đơn giản mà bạn đã có thể tải dữ liệu lên các dịch vụ lưu trữ đám mây ngay trên menu chuột phải rồi đó. Hoặc chúng ta có thể đưa các thư mục khác trên máy tính vào menu chuột phải để dễ dàng hơn trong công việc chuyển dữ liệu. Giờ đây, người dùng đã có thể giảm bớt hai ba thao tác sao chép dữ liệu như trước, mà chỉ cần click chuột phải rồi chọn Send to để tìm tới thư mục lưu trữ đám mây cần chuyển là xong.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/01/2017 16:19
31 👨 2.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10