Cách tắt tự sửa lỗi chính tả trên Macbook

Tính năng tự động sửa lỗi chính tả trên Macbook được Apple tích hợp sẵn vào các công cụ do hãng phát triển như Notes, Pages,…để phát hiện lỗi chính tả khi người dùng gõ văn bản. Tuy nhiên, sử dụng chức năng này khi bạn viết chữ tiếng Việt thì ngay lập tức ở phía dưới của chữ sẽ xuất hiện những dòng gạch đỏ, điều này tạo cảm giác khó nhập liệu cũng như mỗi khi đọc tài liệu khác. Vậy làm thế nào để loại bỏ dấu gạch đỏ này trên các công cụ máy tính Mac?

Như đã nói ở trên, dấu gạch đỏ thường hay xuất hiện dưới chữ khi bật tính năng kiểm tra lỗi chính tả. Do vậy, nếu bạn không cần đến chức năng này và không muốn dấu gạch đỏ xuất hiện, thì đây là cách tắt chức năng kiểm tra chính tả trên các công cụ của macOS.

Khi bật tính năng kiểm tra lỗi chính tả trên Mac thì dấu gạch đỏ thường sẽ xuất hiện dưới chữ Khi bật tính năng kiểm tra lỗi chính tả trên Mac thì dấu gạch đỏ thường sẽ xuất hiện dưới chữ.

Bước 1:

Để tắt chức năng kiểm tra chính tả trên macOS, bạn cần mở một công cụ có xuất hiện dấu gạch đỏ dưới chân đoạn văn bản. Như trong bài viết chọn ứng dụng Pages.

Bước 2:

Tiếp theo, bạn chọn Menu Edit > Spelling & Grammar > Bỏ chọn Check Spelling White Typing và Check Grammar With Spelling như trong hình là xong.

Cách tắt tự sửa lỗi chính tả trên Macbook rất đơn giản

Rất đơn giản phải không nào? Chỉ với 2 bước trên đây là bạn đã có thể tắt chức năng kiểm tra chính tả trong ứng dụng Pages và sẽ không còn gặp phải tình trạng dấu gạch đỏ xuất hiện dưới văn bản. Đối với ứng dụng khác, bạn thao tác tương tự như trên sẽ tắt chức năng kiểm tra văn bản thành công nhé.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 16:04
3,37 👨 26.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo