Cách tắt kiểm tra chính tả sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Chrome

Kiểm tra chính tả khi nhập nội dung

Trên các trình duyệt máy tính như Google Chrome đã được cung cấp thêm tính năng kiểm tra lỗi chính tả trong quá trình soạn thảo trên trình duyệt, như trên Google Docs hay WordPress.

Tính năng này được mặc định thêm vào trình duyệt. Khi chúng ta nhập nội dung sẽ thấy có những dấu gạch chân màu đỏ, tương tự như tính năng kiểm tra chính tả trên Word. Tuy nhiên, việc hiển thị những dòng kẻ gạch chân màu đỏ trong nội dung văn bản khá khó chịu. Bên cạnh đó, việc để chế độ kiểm tra chính tả có thể dẫn tới tình trạng gõ tiếng Việt bị lỗi trên Chrome. Nếu vậy bạn có thể tắt kiểm tra chính tả trên trình duyệt Chrome.

Cách tắt kiểm tra chính tả trên Chrome

Bước 1:

Trên giao diện trình duyệt Chrome, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi chọn mục Cài đặt.

Nhấn chọn Cài đặt

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn mục Hình thức.

Hình thức trên Chrome

Bước 3:

Kéo xuống dưới nhấn vào tùy chọn Nâng cao.

Cài đặt nâng cao

Tiếp tục kéo xuống bên dưới phần Ngôn ngữ sẽ thấy có mục Kiểm tra chính tả với mặc định bật và kiểm trả chính tả Tiếng Việt.

Kiểm tra chính tả Chrome

Bước 4:

Nhấn vào mục Kiểm tra chính tả sẽ thấy danh sách các ngôn ngữ mà Google Chrome hỗ trợ kiểm tra. Để tắt kiểm tra chính tả trên trình duyệt Chrome, tại Tiếng Việt gạt thanh ngang sang bên trái để vô hiệu hóa.

Tắt kiểm tra chính tả

Như vậy bạn đã tắt tính năng kiểm tra chính tả trên trình duyệt Google Chrome. Mặc dù tính năng kiểm tra chính tả sẽ được mặc định bật trên trình duyệt Chrome để phục vụ cho quá trình soạn thảo trên trình duyệt, nhưng sẽ hiển thị dòng kẻ gạch ngang trong giao diện khiến người dùng khá khó chịu.

Xem thêm: Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/12/2017 08:45
4,310 👨 38.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome