Cách tắt tự động phát video trên Viber

Viber trên điện thoại và máy tính mới cập nhật thêm tính năng tự động phát video khi chúng ta trò chuyện. Khi video được gửi trong giao diện chat thì nó được tự động phát, nếu không muốn xem thì người dùng phải tắt video đi theo cách thủ công. Thiết lập này đôi khi sẽ ảnh hưởng tới tính riêng tư của người dùng khi màn hình video tự động hiển thị. Trong trường hợp bạn sử dụng kết nối 3G/4G thì việc phát video tự động này cũng tiêu tốn khá nhiều dung lượng. Nếu không muốn xem video tự động ngay sau khi tải về trên Viber, thì chúng ta cần thay đổi lại thiết lập theo bài viết dưới đây.

1. Cách tắt tự phát video Viber Android, iOS

Video hướng dẫn tắt auto-play video trên Viber

Bước 1:

Tại giao diện chat Viber người dùng nhấn chọn vào giao diện thiết lập cho tài khoản, rồi nhấn chọn vào mục Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào mục Thư viện ảnh.

Cài đặt Viber Thư viện ảnh

Bước 2:

Trong giao diện này bạn sẽ thấy tùy chọn Tự động phát video được mặc định bật để phát khi video tải xuống thành công. Chúng ta hãy gạt nút tròn sang bên trái để tắt tính năng này là xong.

Tự động bật video Tắt tự phát video

2. Hướng dẫn tắt video tự phát Viber PC

Bước 1:

Tại giao diện Viber máy tính chúng ta nhấn vào mục Tools rồi chọn Options bên dưới danh sách.

Công cụ Viber PC

Bước 2:

Nhấn vào nhóm quản lý Media ở cột bên trái trong danh sách hiển thị.

Quản lý tập tin media

Bước 3:

Nhìn sang nội dung thiết lập bên cạnh, người dùng bỏ tích tại tùy chọn Auto play videos để tắt tự động phát video gửi trên Viber.

Tắt tự phát video Viber PC

Tính năng tự động phát video Viber thực sự không cần thiết vì nó có thể tiêu tốn khá nhiều dung lượng dữ liệu 3G/4G. Những video có dung lượng lớn thì việc tự phát video cũng làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của ứng dụng và thiết bị có cấu hình yếu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/09/2019 18:02
3,73 👨 814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber