Cách tắt tính năng tự động chuyển thiết bị của AirPods

Từ iOS 14, Apple đã thêm tính năng mới, cho phép AirPods và AirPods Pro tự động chuyển kết nối giữa các thiết bị. Tính năng này rất tiện lợi cho những ai sử dụng hệ sinh thái của Apple, AirPods sẽ tự động chuyển kết nối giữa các thiết bị mà không phải thao tác gì cả. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại không hề thích tính năng này, họ vẫn ưu tiên lựa chọn kết nối thủ công. Tin vui là bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi và kết nối thủ công từng thiết bị như cũ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc tắt tính năng tự động chuyển kết nối này sẽ phải được thực hiện thủ công trên từng thiết bị đã thiết lập kết nối với chiếc AirPods đó. Nói cách khác, tính năng này nằm trên các thiết bị riêng lẻ chứ không phải từ AirPods của bạn. Chẳng hạn muốn AirPods không tự động chuyển kết nối sang iPhone, bạn phải tắt tính năng này trên iPhone.

Tóm lại, để tắt hoàn toàn tính năng chuyển đổi tự động của AirPods, bạn sẽ cần lần lượt thiết lập trên mọi thiết bị mà mình sở hữu. Đó có thể là iPhone, iPad hoặc máy Mac của bạn.

Cách tắt tính năng AirPods tự động chuyển kết nối trên iOS

Cài đặt tự động chuyển kết nối có thể được thay đổi trên từng thiết bị. Ví dụ, nếu bạn không muốn AirPods tự động kết nối với iPhone, hãy làm theo các bước sau:

  1. Kết nối AirPods với iPhone.
  2. Mở Settings.
  3. Bấm vào Bluetooth.
  4. Tìm AirPods trong danh sách thiết bị đã kết nối và bấm vào biểu tượng “i” ở bên phải.
  5. Bấm vào Connect to this iPhone.
  6. Thay đổi cài đặt từ Automatically sang When Last Connected to This iPhone.
Tắt tính năng tự động chuyển kết nối AirPods
Tắt tính năng tự động chuyển kết nối AirPods

Cách tắt tính năng AirPods tự động chuyển kết nối trên macOS Big Sur

Tính năng này chỉ khả dụng trên macOS Big Sur (các phiên bản macOS trước đó không hỗ trợ). Hãy àm theo các bước đơn giản dưới đây để tắt tính năng tự động kết nối với tai nghe AirPods trên máy Mac của bạn.

Đầu tiên, nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình, sau đó bấm vào “System Preferences” và chọn mục “Bluetooth”.

Chọn mục “Bluetooth”

Nếu bạn đang nghe nhạc trên máy Mac của mình bằng AirPods, chiếc tai nghe sẽ nằm trong danh mục các thiết bị đã được kết nối. Nếu chưa, hãy thiết lập kết nối giữa AirPods và máy Mac, sau đó nhấp vào “Options”.

Nhấp vào “Options”

Một hộp thoại nhỏ sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình. Bạn cần tìm tùy chọn có nội dung “Connect to This Mac”. Nhấp vào bên phải tùy chọn này (để hiển thị menu thả xuống), sau đó bấm tiếp vào “When Last Connected to This Mac”.

Bấm vào “When Last Connected to This Mac”

Từ bây giờ trở đi, AirPods của bạn sẽ chỉ kết nối với máy Mac nếu chúng đã được ghép nối ngay trước đó. Trong trường hợp bạn đã sử dụng AirPods hoặc máy Mac của mình với một thiết bị khác, nếu muốn tạo lại kết nối giữa chúng, bạn sẽ cần phải thiết lập theo cách thủ công như lần đầu tiên.

Nhìn chung, chế độ tự động đổi thiết bị là hành vi mặc định mới, cho phép AirPods tự động chuyển kết nối linh hoạt giữa các thiết bị khác nhau. Ví dụ, nếu AirPods của bạn có kết nối với iPad, sau đó bạn bấm mở Apple Music trên iPhone, AirPods sẽ tự động phát nhạc từ iPhone chứ không phải iPad. Nếu bạn xem một video trên iPad trong khi nhạc trên iPhone vẫn chạy, tính năng tự động này sẽ tự động dừng lại.

Chủ Nhật, 31/01/2021 23:29
31 👨 4.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo