AirPods Pro có thể tái tạo âm thanh vòm như trong rạp phim với bản cập nhật phần mềm mới

AirPods Pro là một trong những thiết bị được Apple giới thiệu bản cập nhật mới kèm theo những tính năng thú vị tại WWDC 2020.

Một trong những tính năng thú vị, đáng chú ý nhất trong bản cập nhật của AirPods Pro là Spatial Audio, tính năng tái tạo âm thanh vòm 3D đem lại cho người dùng trải nghiệm như ở trong rạp chiếu phim.

Spatial Audio, tính năng tái tạo âm thanh vòm 3D đem lại cho người dùng trải nghiệm như ở trong rạp chiếu phim

Theo mô tả của Apple, tính năng Spatial Audio cho phép AirPods Pro có thể liên tục nhận diện chuyển động đầu của người dùng, sau đó đo đạc sự chênh lệch về khoảng cách và vị trí của đầu so với thiết bị đang phát nội dung. Từ đó sẽ tái tạo âm thanh vòm đem lại cho người dùng trải nghiệm tương tự như thể đang ngồi trong một rạp phim thật thụ.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa công bố thời gian đưa Spatial Audio lên AirPods Pro.

Ngoài tính năng thú vị nói trên, Apple còn giới thiệu một tính năng mới khác là tự động chuyển đổi giữa các thiết bị, có thể áp dụng trên tất cả các mẫu tai nghe AirPods nói chung.

Khi người dùng đăng nhập một tài khoản iCloud cho nhiều thiết bị Apple, tự động chuyển đổi giữa các thiết bị trong bản cập nhật mới có thể tự động nhận biết người dùng đang sử dụng thiết bị nào để chuyển đổi nguồn phát âm thanh ngay lập tức.

Ví dụ, nếu bạn đang nghe nhạc trên iPhone, sau đó mở một đoạn video trên máy tính, đầu vào âm thanh sẽ tự động chuyển sang máy tính để bạn có thể nghe ngay lập tức mà không cần sự điều chỉnh của người sử dụng.

Theo dự kiến, cả hai tính năng mới thú vị trên đều sẽ có mặt trên bản cập nhật phần mềm sắp tới dành cho AirPods.

Chủ Nhật, 28/06/2020 08:24
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ