Cách tắt thông báo trong chế độ Standby iPhone

Chế độ Standby trên iPhone là tính năng mới trên iOS 17, biến màn hình điện thoại của bạn thành giao diện màn hình đồng hồ với các thông tin hiển thị. Khi điện thoại sạc nằm ngang, bạn vẫn có thể xem các thông tin mới, hoặc hình ảnh nổi bật, các tiện ích,... Trong trường hợp bạn muốn tắt thông báo trong chế độ Standby cũng rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt thông báo chế độ Standby trên iPhone.

Hướng dẫn tắt thông báo chế độ Standby iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại, sau đó chúng ta kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào tính năng Chờ Standby để điều chỉnh lại tính năng này.

Tính năng Standby trên iPhone

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập cho tính năng Standby, bao gồm chế độ hiển thị thông báo khi bạn sử dụng chế độ này.

Trong trường hợp bạn không muốn nhận thông báo khi sử dụng chế độ Standby trong iPhone thì chúng ta chỉ cần tắt chế độ này, bằng cách gạt nút tròn trắng sang bên trái để tắt.

Thông báo chế độ Standby trên iPhone

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại thông báo khi dùng chế độ Standby này trên iPhone thì chỉ cần gạt nút tròn trắng sang bên phải để kích hoạt là được.

Bật thông báo chế độ Standby trên iPhone

Ngoài ra nếu bạn vẫn muốn hiển thị thông báo ở chế độ Standby, thì có thể điều chỉnh chế độ Chỉ hiển thị bản xem trước khi chạm. Khi bật thiết lập này thì chỉ khi nhấn vào thông báo thì mới hiển thị bản xem trước thông báo.

Tại sao lại cần tắt thông báo trong StandBy?

Tính năng StandBy trên iOS 17 hiển thị các thông báo đến trên toàn bộ màn hình. Tên và biểu tượng của ứng dụng hoặc liên hệ mà bạn nhận được thông báo xuất hiện lớn và được in đậm để giúp bạn nhìn thấy rõ từ xa. Thật không may, điều này có nghĩa là bất cứ ai xung quanh bạn cũng có thể thấy rõ như vậy. Vì vậy, nếu bạn chia sẻ không gian sống với ai đó và muốn giữ tin nhắn, cuộc gọi cũng như thông báo ứng dụng của mình hoàn toàn riêng tư, bạn có thể muốn tắt những thông báo này.

Bạn cũng có thể tắt Hiển thị thông báo nếu bạn đang chuẩn bị cho một buổi học tập hoặc làm việc tập trung và muốn theo dõi thời gian mà không bị gián đoạn. Nói chung, đó là một cách tuyệt vời để duy trì quyền riêng tư của bạn, giảm bớt sự phiền nhiễu và đồng thời thu được những lợi ích của chế độ StandBy.

Tối ưu hóa quyền riêng tư bằng cách tắt thông báo trong StandBy

Tính năng StandBy vừa hữu ích vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn và gây phiền nhiễu bằng cách hiển thị các thông báo đến trên toàn bộ màn hình. Về mặt tích cực, Apple cho phép bạn tắt hoàn toàn thông báo, mặc dù StandBy ẩn bản xem trước tin nhắn theo mặc định, do đó bạn không phải lo lắng về quyền riêng tư của mình khi sử dụng tính năng tiện dụng này.

Thứ Năm, 30/11/2023 11:04
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản