Cách dùng NameDrop trên iPhone chia sẻ liên hệ nhanh chóng

NameDrop trên iPhone là tính năng mới được đưa vào công cụ AirDrop trên bản iOS 17 để chia sẻ liên hệ gồm số điện thoại và địa chỉ email nhanh chóng, thuận tiện hơn so với trước đây. Khi sử dụng tính năng NameDrop trên iPhone thì quá trình chia sẻ thông tin được thực hiện nhanh gọn, không cần phải nhập thông tin thủ công hay dùng ứng dụng chuyển dữ liệu trên iPhone để thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn dùng tính năng NameDrop trên iPhone để chia sẻ dữ liệu.

Điều kiện để sử dụng NameDrop

Để sử dụng NameDrop trên iPhone, bạn phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau:

1. Cả hai iPhone đều phải được mở khóa và chạy ít nhất iOS 17. Nếu bạn đang chia sẻ thông tin liên hệ với Apple Watch, hãy đảm bảo rằng thông tin đó chạy trên watchOS 10 trở lên.

2. Bạn nên lưu thông tin liên lạc của riêng bạn. Thêm hoặc cập nhật thông tin liên hệ của bạn bằng cách đi tới Cài đặt > Danh bạ > Thông tin của tôi.

3. Bạn sẽ cần tạo áp phích cho liên hệ cho chính mình nếu chưa thực hiện việc này. Khởi chạy ứng dụng Danh bạ và nhấn vào tên của bạn ở đầu danh sách. Sau đó, nhấn vào Ảnh & áp phích của liên hệ.

Nhấn vào Ảnh & áp phích của liên hệ
Nhấn vào Ảnh & áp phích của liên hệ

4. Đảm bảo bạn đã kích hoạt nút chuyển đổi Đưa thiết bị lại với nhau bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop.

Hướng dẫn dùng NameDrop trên iPhone chia sẻ dữ liệu

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone, trước hết chúng ta cần kích hoạt AirDrop và thiết lập chế độ nhận dữ liệu, hoặc chia sẻ dữ liệu tới người khác.

Bật AirDrop trên iPhone

Bước 2:

Tiếp đến đưa iPhone của bạn gần iPhone hoặc Apple Watch của người muốn nhận thông tin liên hệ. Ngay lúc này giao diện hiển thị tùy chọn Receive Only hoặc Share, tùy theo nhu cầu. Nếu muốn chia sẻ thông tin của mình thì nhấn Share, nếu muốn nhận thông tin thì nhấn Receive Only.

Chia sẻ thông tin trên iPhone

Bước 3:

Hiển thị trên màn hình thông tin liên hệ của bạn. Chúng ta có thể lựa chọn chia sẻ thông tin cá nhân nào mình muốn chia sẻ, bằng cách nhấn vào thông tin đó.

Chọn thông tin chia sẻ trên iPhone

Quá trình chia sẻ thông tin cá nhân bằng tính năng NameDrop trên iPhone được thực hiện ngay sau đó. Khi quá trình chuyển thông tin cá nhân này hoàn thành sẽ hiển thị thông báo để người dùng được biết.

Thông báo thông tin chia sẻ trên iPhone

Như vậy với tính năng NameDrop trên iPhone này thì việc chia sẻ thông tin cá nhân của bạn tới người khác đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, thay vì chỉ chuyển dữ liệu thông thường qua AirDrop như các bản iOS trước đó.

Cách tắt NameDrop trên iPhone

Nếu lo ngại về việc vô tình chia sẻ thông tin liên hệ của mình với NameDrop, bạn có thể tắt thông tin đó bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt và đi tới Cài đặt chung > AirDrop.
  2. Tắt tùy chọn Đưa các thiết bị lại gần nhau.

NameDrop là một bổ sung có giá trị cho iOS 17, hợp lý hóa quá trình chia sẻ thông tin liên hệ giữa iPhone và Apple Watch. Nó cung cấp một cách thuận tiện và hiệu quả để kết nối với bạn bè và những người mới quen, đảm bảo bạn luôn kết nối trong thế giới kỹ thuật số.

Thứ Bảy, 14/10/2023 11:43
42 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản