Cách tắt hiển thị các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây trong Windows 10

Nếu bạn đã từng nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trên thanh tác vụ hoặc trong menu Start, bạn có thể thấy rằng Windows sẽ hiển thị một danh sách các mục gần đây mà bạn đã truy cập trên ứng dụng đó. Trên thực tế, Windows cũng sẽ hiển thị các tệp đã mở gần đây và các địa điểm được truy cập thường xuyên trong menu File của File Explorer. Công bằng mà nói thì tính năng này khá hữu ích đối với chúng ta trong một số trường hợp, ví dụ như khi muốn truy cập nhanh vào một mục quen thuộc chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này hoặc đơn giản là không muốn hiển thị các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây vì lý do bảo mật hay riêng tư, bạn cũng có thể dễ dàng tắt nó đi.

Tắt hiển thị các mục đã truy cập gần đây bằng Settings App

Nếu bạn chỉ muốn tắt hiển thị các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây cho tài khoản người dùng của mình, hãy sử dụng Settings App, rất nhanh chóng và dễ dàng mà không cần sử dụng registry hoặc thay đổi chính sách hệ thống.

1. Để mở Settings App, hãy nhấp vào biểu tượng Notifications xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải, sau đó nhấp vào nút All Settings.

2. Trong Settings App, bạn di chuyển đến mục Personalization và sau đó là mục Start (xuất hiện trên thanh bên trái). Trên bảng điều khiển bên phải, hãy chuyển nút gạt để tắt tùy chọn Show recently opened items in Jump Lists on Start or the taskbar.

Settings App

3. Ngay sau khi bạn chuyển nút gạt sang vị trí tắt, các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây sẽ bị tắt ngay lập tức. Còn nếu bạn muốn bật lại tính năng này, chỉ cần chuyển nút gạt sang vị trí On.

Tắt hiển thị các mục truy cập gần đây bằng cách sử dụng Group Policy (cho tất cả tài khoản người dùng trên hệ thống)

Như đã nói, Settings App chỉ cho phép bạn tắt tính năng này cho một tài khoản người dùng duy nhất. Để tắt hiển thị các mục đã truy cập gần đây cho tất cả tài khoản người dùng trên hệ thống, bạn phải sử dụng Group Policy. Cụ thể hơn, bạn cần phải sửa đổi một số chính sách trong Group Policy Editor, có sẵn cho tất cả người dùng từ Pro đến Enterprise. Phương pháp này cũng đặc biệt hữu ích cho các quản trị viên hệ thống.

1. Đầu tiên, bạn mở menu Start, tìm kiếm từ khóa “gpedit.msc” và nhấn Enter để mở Group Policy Editor. Tiếp theo, di chuyển tới mục User Configuration -> Administrative Templates -> Start Menu and Taskbar.

2. Trên bảng bên phải, tìm và nhấp đúp vào tùy chọn Do not keep a history of recently opened documents. Đây là chính sách cho phép bạn bật hoặc tắt hiển thị các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây.

Nhấp đúp vào tùy chọn Do not keep a history of recently opened documents

3. Trong cửa sổ này, bấm Enabled để bật tùy chọn radio và nhấp vào nút Apply, sau đó là OK để lưu các thay đổi này.

Bấm Enabled

4. Thay đổi chính sách nhóm Group Policy yêu cầu bạn phải khởi động lại hệ thống hoặc cập nhật lại hệ thống để áp dụng các thay đổi, do đó hãy khởi động lại hệ thống hoặc thực thi lệnh gpupdate /force trong command prompt với tư cách quản trị viên.

Để bật lại tính năng này, bạn chỉ cần chọn tùy chọn Disabled hoặc Not Configured.

Tắt hiển thị các mục truy cập gần đây từ Registry

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 10 Home và muốn tắt tắt hiển thị các mục truy cập gần đây cho tất cả tài khoản người dùng trên hệ thống của mình, có thể sử dụng Registry Editor.

1. Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Win + R, gõ từ khóa regedit và nhấn Enter để mở Windows Registry. Bây giờ, hãy sao chép đường dẫn dưới đây và dán nó vào thanh địa chỉ tìm kiếm và nhấn Enter.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer

2. Trên bảng bên phải, bạn sẽ thấy có một giá trị tên là NoRecentDocsHistory. Nếu bạn có giá trị này, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Nếu không, nhấp chuột phải vào khoảng trống và chọn New -> DWORD (32-bit) Value. Đặt tên giá trị mới lập là “NoRecentDocsHistory”.

NoRecentDocsHistory

3. Nhấp đúp vào giá trị mới được tạo và đặt dữ liệu cho giá trị thành “1”.

 Nhấp đúp vào giá trị mới được tạo và đặt dữ liệu cho giá trị thành “1”

Bạn đã vô hiệu hoá thành công tính năng hiển thị các mục và địa điểm thường xuyên truy cập gần đây trong Windows 10 với Windows Registry. Để các thay đổi mà bạn thực hiện có hiệu lực, hãy khởi động lại hệ thống. Nếu bạn muốn hoàn nguyên các thay đổi, hãy chỉnh lại giá trị dữ liệu về "0" để xóa giá trị "NoRecentDocsHistory".

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 08:45
53 👨 1.984
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10