Cách tắt âm thông báo nhóm chat của WhatsApp trên iPhone và Android

Group chat quả thật là nỗi phiền muộn của những người dùng WhatsApp. Dù khi bạn đã đặt điện thoại xuống, bạn bè của bạn vẫn tiết tục bàn luận cách giải quyết nạn đói thế giới, xử lý vấn đề vũ khí hạt nhân hay tranh luận về tin đồn vô căn cứ rằng sê-ri cuối cùng của Game of Thrones sẽ trở lại vào năm 2019. Và tiếng chuông thông báo cũng sẽ liên tục oanh tạc điện thoại của bạn. Dưới đây là cách để bạn tắt thông báo chat trong nhóm WhatsApp để giải quyết vấn đề này.

Mặc dù bạn có thể đã biết cách tắt chuông thông báo group chat trong tám giờ, một tuần hoặc một năm, nhưng đó không phải là biện pháp hoàn hảo. Tiếng chuông thông báo sẽ chỉ biến mất trong thời gian ngắn và sau đó sẽ xuất hiện trở lại. Thay vào đó, bạn nên thay đổi cách WhatsApp thông báo cho bạn về các tin nhắn nhóm từ group chat.

Tắt thông báo chat nhóm trên WhatsApp

Mở WhatsApp và chọn Settings > Notifications.

Trên iOS.

Vào cài đặt WhatsApp trên iPhone Tùy chỉnh cài đặt thông báo trên iPhone

Và trên Android.

Vào cài đặt WhatsApp trên Android Chỉnh thông báo WhatsApp trên Android

Có đôi chút khác nhau trong việc thay đổi cài đặt âm báo group chat. Ví dụ: Để thay đổi âm thanh thông báo trên iOS, bạn sẽ chọn Sound (bên trái, bên dưới). Còn để thay đổi âm thanh thông báo trên Android bạn cần chọn Tone (bên phải, bên dưới). Hai mục này đều nằm bên dưới Group Notifications. Trên iOS, bạn còn có một tùy chọn khác đó là tắt âm thanh thông báo group chat. Nếu bạn tắt công tắc này, bạn sẽ không nhận được của thông báo khi có tin nhắn mới. Việc này không có tác dụng nhiều, trừ khi bạn ở trong nhóm bạn không quan tâm.

Chọn Sound trong phần Notifications Thay đổi âm thanh thông báo chat nhóm

Sau khi chọn Sound/Tone, bạn có thể lựa chọn giai điệu mới mà bạn muốn (bao gồm cả "None"), sau đó nhấn "Save" hoặc "OK".

Chọn None để tắt âm thông báo chat nhóm trên iPhone Tắt âm thông báo chat nhóm trên WhatsApp cho Android

Nếu bạn chọn None, bạn vẫn sẽ nhận được pop-up thông báo nhưng nó sẽ không tạo ra âm thanh. Đó là một cách tuyệt vời để thoát khỏi các âm báo liên tục vang lên. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn âm thanh thông báo khác cho group chat. Bằng cách này, bạn vẫn sẽ nhận được thông báo âm thanh khi có tin nhắn mới từ group chat, nhưng bạn sẽ nhận ra có thể nó không khẩn cấp lắm.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 10:02
31 👨 2.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin