Cách tạo mã QR bằng Me QR Generator trên điện thoại, máy tính

Nhu cầu sử dụng mã QR cho các nội dung để chia sẻ ngày nay đã rất phổ biến. Chẳng hạn tạo mã QR cho link trên trình duyệt Chrome, tạo mã QR trên Google Sheets. Và trong bài viết này người dùng sẽ có thêm công cụ Me QR Generator tạo mã QR cho rất nhiều nội dung trên điện thoại và trên máy tính. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều nội dung mà mình muốn tạo mã QR như âm thanh, WiFi, hình ảnh,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Me QR Generator.

Cách dùng Me QR Generator tạo mã QR trên máy tính

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang web Me QR Generator.

https://me-qr.com/vi/qr-code-generator

Bước 2:

Tại giao diện này người dùng tìm nội dung mà bạn muốn chọn tạo mã QR. Chẳng hạn sẽ tạo mã QR cho hình ảnh.

Chọn nội dung cần tạo mã QR trên Me QR Generator

Bước 3:

Trong giao diện này bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn để tải nội dung muốn tạo mã QR lên. Tùy vào nội dung mà bạn chọn là gì mà giao diện tải nội dung lên sẽ khác nhau. Chúng ta sẽ thực hiện theo nội dung như trong hình.

Nhập nội dung mã QR trên Me QR Generator

Bước 4:

Sau khi tải hình ảnh lên thì bạn sẽ điền thêm những nội dung khác hiển thị trong giao diện. Những nội dung này bạn có thể điền hoặc không điền cũng được. Tiếp tục nhấn vào Tùy chỉnh & Tải xuống QR.

Tùy chỉnh mã QR

Bước 5:

Chuyển sang giao diện tùy chỉnh mã QR nếu muốn. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy các tùy chỉnh mã QR. Chúng ta sẽ nhấn vào mục Khung, Hình dạng & Màu sắc và Logo để điều chỉnh mã QR.

Thiết kế mã QR trên Me QR Generator

Trong mục Khung chúng ta sẽ điều chỉnh khung mã QR theo từng chủ đề khác nhau.

Bên dưới chúng ta sẽ có rất nhiều tùy chọn khác nhau, bạn có thể tùy biến giao diện mã QR hoặc tải hình ảnh lên theo ý mình.

Thay đổi giao diện QR trên Me QR Generator

Bước 6:

Sau khi điều chỉnh xong giao diện mã QR thì bạn lựa chọn định dạng của mã QR là SVG hay PNG sau đó nhấn chọn Tải xuống mã QR.

Tải mã QR trên Me QR Generator

Hướng dẫn dùng Me QR Generator trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải ứng dụng Me QR Generator cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện trang web, người dùng sẽ tiến hành đăng nhập vào ứng dụng thông qua một số tài khoản hỗ trợ như tài khoản Google, tài khoản Apple hay tài khoản Facebook.

Sau khi đăng nhập thành công ứng dụng, bạn sẽ chọn nội dung mà người dùng muốn tạo mã QR.

Bước 3:

Chuyển vào giao diện tạo mã QR, đầu tiên bạn sẽ nhập nội dung theo yêu cầu. Tùy vào loại nội dung mà bạn muốn tạo mã QR là gì mà hướng dẫn sẽ khác nhau. Tùy chỉnh xong thì nhấn Customize & Download QR.

Bước 4:

Lúc này sẽ chuyển sang giao diện thiết kế mã QR theo ý bạn với rất nhiều tùy chọn như hình dưới đây. Tại đây bạn sẽ tạo khung cho mã QR, kích thước, chèn logo vào mã QR hay không,..

Mỗi một thiết kế sẽ đều được hiển thị qua hình ảnh thu nhỏ mã QR ở cạnh phải màn hình.

Phần logo cho mã QR người dùng có thể tự tải ảnh của mình lên.

Bước 5:

Cuối cùng người dùng sẽ chọn định dạng cho mã QR, rồi nhấn Download QR code để tiến hành tải mã QR xuống điện thoại của bạn. Ngay sau đó chúng ta đã có được mã QR để sử dụng.

Thứ Ba, 07/03/2023 21:00
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo