Cách kiểm tra độ an toàn mã QR trước khi quét

Hiện tại mã QR đang trở thành phương thức kết nối phổ biến, nhanh chóng và được dùng ở rất nhiều lĩnh vực giao dịch thanh toán trực tuyến như rút tiền bằng mã QR Vietcombank, hay ứng dụng chat nhắn tin, kết bạn trên Zalo bằng mã QR,... Tuy nhiên, mã QR chưa chắc đã an toàn để bạn quét nội dung. Vì vậy, chúng ta có thể kiểm tra tính an toàn của mã QR theo bài viết hướng dẫn dưới đây, với cách thực hiện rất đơn giản.

Hướng dẫn kiểm tra an toàn mã QR trước khi quét

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web RevealQR theo link dưới đây trên điện thoại.

Bước 2:

Tại giao diện RevealQR, trước hết chúng ta nhấn chọn vào ô RevealQR now. It's free! để sử dụng miễn phí công cụ. Sau đó bạn nhấn tiếp vào login để có thể đăng nhập và sử dụng tài khoản.

Bước 3:

Nếu bạn đã có tài khoản RevealQR thì nhập thông tin tài khoản để đăng nhập, hoặc nhấn here để tạo tài khoản RevealQR mới. Bạn nhập địa chỉ email cá nhân của mình để đăng ký tài khoản. Lúc này trang web sẽ gửi mã xác minh tới email mà bạn đăng ký tài khoản để chúng ta xác nhận.

Bước 4:

Sau khi đã xác minh được tài khoản của bạn, chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký.

Đăng ký thành công RevealQR

Bước 5:

Trong giao diện của trang web, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Chọn tệp để tải ảnh mã QR lên. Chọn phương thức tải hình ảnh lên trang web để tải ảnh. Sau đó bạn chờ trang web phân tích mã QR và báo lại với bạn mã QR này có an toàn hay không.

Thứ Năm, 02/02/2023 21:02
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo