Cách tạo hướng dẫn địa điểm trên Instagram

Instagram có riêng mục hướng dẫn các địa điểm bạn yêu thích trên bản đồ để chia sẻ tới những người khác. Khi đó người dùng sẽ công khai tất cả các địa điểm yêu thích của mình trên trang Instagram cá nhân để ai cũng có thể xem được. Chúng ta có thể thêm những địa điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh mà mình đã từng đặt chân hay đơn giản là những địa điểm có view đẹp, những quán cà phê hay quán ăn đẹp. Instagram cũng hỗ trợ chia sẻ album hướng dẫn địa điểm này đến cụ thể tài khoản Instagram nào đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo hướng dẫn địa điểm yêu thích trên Instagram.

Cách tạo hướng dẫn địa điểm trên Instagram

Bước 1:

Trong giao diện Instagram cá nhân bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng, sau đó nhấn vào mục Hướng dẫn. Lúc này bạn sẽ thấy có nhiều nội dung khác nhau, chọn Địa điểm.

Bước 2:

Hiển thị giao diện tìm kiếm các địa điểm trên Instagram. Bạn có thể tìm địa điểm mới hoặc sử dụng những địa điểm đã lưu. Sau đó hiển thị hình ảnh có liên quan tới địa điểm đó, bạn nhấn chọn vào một hình ảnh.

Bước 3:

Như vậy 1 địa điểm đã được lưu vào phần hướng dẫn. Chúng ta sẽ cần tạo tối thiểu 2 địa điểm vào phần hướng dẫn thì mới có thể tạo được bộ hướng dẫn địa điểm này, nhấn Thêm địa điểm. Sau đó cũng tìm kiếm địa điểm và thêm hình ảnh cho địa điểm đó.

Thêm địa điểm khác

Bước 4:

Bộ hướng dẫn địa điểm trên Instagram sẽ có ảnh bìa và tiêu đề. Bạn kéo lên trên cùng sẽ thấy tùy chọn tạo ảnh bìa và tiêu đề. Chúng ta nhập tiêu đề cho bộ hướng dẫn địa điểm, ảnh bìa cho bộ hướng dẫn và phải bắt buộc nhập. Những nội dung khác không bắt buộc sẽ hiện thông báo.

Tạo tiêu đề, ảnh album

Bước 5:

Kéo xuống những địa điểm bên dưới, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm và hiển thị tùy chọn như hình dưới đây. Cuối cùng nhấn nút Tiếp và như vậy bộ hướng dẫn địa điểm của bạn đã được tạo. Nhấn nút Chia sẻ để đăng lên Instagram cá nhân.

Bước 6:

Quay trở lại giao diện Instagram cá nhân và bạn sẽ thấy mục hướng dẫn như dưới đây. Nhấn vào hướng dẫn địa điểm đã tạo để xem nội dung. Trong bộ hướng dẫn này bạn nhấn vào biểu tượng hướng dẫn. Lúc này hiển thị vị trí cụ thể cho mỗi địa điểm bạn đã thêm.

Ngoài ra khi bạn nhấn vào biểu tượng send sẽ gửi cụ thể tới một ai. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm sẽ có những tùy chọn như dưới đây.

Thứ Tư, 24/03/2021 21:21
11 👨 6.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram