Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Lựa chọn nhiều nguồn tạo ảnh động

Tạo ảnh động hiện nay đã vô cùng đơn giản, mà không cần phải cài đặt phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp, bằng những công cụ tạo ảnh động trực tuyến. Nguồn tạo ảnh gift cũng phong phú hơn trước đây, khi bạn có thể tạo ảnh động từ video, như video YouTube hay video Facebook,…

Makeagif là trang web tạo ảnh gif trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Trang web cung cấp cho người dùng nhiều nguồn làm ảnh gif như tạo ảnh động từ ảnh tĩnh, từ video YouTube, từ video Facebook, hay webcam để tạo video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ảnh động trên Makeagif.

Hướng dẫn tạo ảnh động trên Makeagif

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập vào link dưới đây để mở trang chủ của dịch vụ. Ở giao diện này chúng ta sẽ thấy các tùy chọn để tạo ảnh động. Sẽ có 6 tùy chọn tạo ảnh động.

  • https://makeagif.com/

Ngoài ra nếu đăng nhập bằng tài khoản Facebook hay Twitter sẽ có thêm tùy chọn chia sẻ ngay ảnh lên mạng xã hội.

Chọn nguồn tải ảnh

Bước 2:

Để tạo ảnh động từ ảnh tĩnh nhấn chọn vào Pictures to Gif. Ở giao diện mới này người dùng có thể kéo và thả ảnh vào giao diện, hoặc nhấn Upload Images để tải ảnh lên.

Tải ảnh lên trang

Bước 3:

Trong giao diện mới chúng ta sẽ thấy hình ảnh tải lên kèm theo tùy chỉnh xóa ảnh nếu muốn, hoặc xoay hình ảnh tới góc độ muốn dùng. Nếu muốn chèn thêm ảnh thì nhấn nút Add Images bên dưới. Người dùng cũng có thể thay đổi vị trí các ảnh bằng cách di chuyển.

Xoay, xóa ảnh

Bước 4:

Trang web cũng cung cấp chế độ tự động sắp xếp thứ tự các hình khi tạo ảnh động bằng cách nhấn vào Arrange by date hoặc Arrange by Name. Nhấn vào Continue to Editing để chỉnh sửa ảnh động.

Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 5:

Xuất hiện giao diện chỉnh sửa ảnh động. Phần Resize your images có thể lựa chọn các kiểu thay đổi kích thước khác cho hình ảnh. Có thể áp dụng tùy chọn có sẵn hoặc nhấn Custom để tự nhập kích thước cho ảnh.

Chỉnh kích thước ảnh

Bước 6:

Tiếp tục bên dưới có thể thêm nội dung cho ảnh động tại Captions hoặc Stickers để chèn thêm nhiều hình khác vào ảnh động. Ảnh động tương đối ít hình và bạn phải có tài khoản nâng cấp mới sử dụng thêm các hình khác.

Chèn Stickers vào ảnh

Phần chữ viết có thể lựa chọn font chữ và màu chữ. Nội dung chữ sẽ hiển thị ngay trên ảnh động để chúng ta có thể di chuyển tới vị trí thích hợp, thay đổi kích thước, xoay chữ hoặc xóa chữ nếu không muốn sử dụng.

Chỉnh chữ trong ảnh

Bước 7:

Trong phần Animation Speed hãy điều chỉnh tốc độ di chuyển của ảnh động bằng thanh ngang bên dưới. Số chọn càng nhỏ thì tốc độ di chuyển càng nhanh. Sau đó nếu muốn quay lại bước chọn ảnh thì nhấn Back to source. Nếu không nhấn vào Continue to Publishing.

Xuất ảnh động

Bước 8:

Ở giao diện Gif Settings hãy nhập tên cho ảnh động tại Give your GIF an awesome title. Chọn thể loại cho ảnh động tại Where does your GIF belong. Tag your GIF for better visibility ! có thể gắn thẻ ảnh nếu muốn.

Thêm tên cho ảnh động

Sau đó nhấn Create your gif để tạo ảnh động trên trang Makeagif.

Tạo ảnh động

Bước 9:

Khi quá trình tạo ảnh động hoàn thành nhấn biểu tượng download để tải ảnh động xuống máy tính. Nếu muốn tải ảnh dưới định dạng video mp4 thì thì gạt sang chế độ MP4 để trang web tạo video.

Tải ảnh động

Như vậy người dùng đã tạo ảnh động trên Makeagif. Ngoài việc lựa chọn ảnh tĩnh để tạo ảnh động, chúng ta có thể lựa chọn nhiều nguồn video khác nhau. Lưu ý với người dùng nếu lấy video từ máy tính thì dung lượng phải dưới 25 MB để tạo ảnh động.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/09/2018 06:58
31 👨 990
0 Bình luận
Sắp xếp theo