Cách tạo ảnh động trên Android bằng DU GIF Maker

Tạo ảnh GIF từ video, hình ảnh có sẵn

Nhu cầu tạo ảnh động trên thiết bị điện thoại ngày nay khá phổ biến, đặc biệt chuyển video có sẵn trên máy thành ảnh động. Vì thế, không quá khó để bạn có thể tìm được ứng dụng tạo ảnh GIF trên hệ thống cửa hàng của Android hay iOS.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc ứng dụng tạo ảnh động trên thiết bị Android, với tên gọi DU GIF Maker. Ứng dụng có khả năng tạo ảnh GIF từ video, hình ảnh có sẵn trên thiết bị, hay ghi lại thao tác trên màn hình để tạo thành ảnh động. Sau khi tạo xong chúng ta có thể lựa chọn nhiều ứng dụng mà DU GIF Maker hỗ trợ để chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của mình. Các bước chi tiết sử dụng DU GIF Maker tạo ảnh động trên Android sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Tạo ảnh GIF trên Android bằng DU GIF Maker:

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ nhấn vào link bên trên để tiến hành tải ứng dụng về thiết bị. Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện chính của ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên phần Tạo ảnh gif, bạn sẽ thấy ứng dụng hỗ trợ 3 cách làm ảnh động khác nhau, gồm Video sang GIF, Ảnh sang GIF, Ghi màn hình thành GIF.

Trước hết bạn nhấn chọn vào Video sang GIF để tạo ảnh động từ video có sẵn trên hệ thống. Sau đó, chọn vào video có sẵn trên hệ thống để tạo thành ảnh động.

Tạo video thành ảnh động Chọn video thành ảnh GIF

Bước 2:

Chuyển sang giao diện Sửa GIF. Tại đây, ứng dụng cung cấp cho người dùng một số tùy chỉnh ảnh động, gồm Thời gian, Tốc độ, Cắt khung, Văn bản.

Trước hết nhấn vào mục Thời gian. Chúng ta sẽ nhìn thấy thanh thời gian Timeline ở cuối giao diện. Để điều chỉnh đoạn video muốn tạo thành ảnh động, kéo 2 thanh dọc trắng và vàng ở 2 đầu video tới đoạn muốn chọn.

Hoặc có thể nhấn vào số thời gian ở vị trí đầu và cuối video để nhập thời gian cụ thể bắt đầu và kết thúc cho ảnh động. Trên ứng dụng, bạn có thể tạo ảnh động khoảng 1 phút. Nhấn Xác nhận để lưu lại thời gian mới nhập.

Thanh Timeline chọn thời gian Nhập thời gian đầu và cuối

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào mục Tốc độ để điều chỉnh tốc độ chuyển động cho ảnh GIF. Kéo nút tròn trắng ở thanh ngang sang phải hoặc sang trái để thay đổi tốc độ nhanh hơn hoặc chậm cho ảnh động.

Thay đổi tốc độ chuyển động ảnh GIF Tăng hoặc giảm tốc độ chuyển động

Bước 4:

Giao diện Cắt sẽ cho phép người dùng có thể cắt khung hình video để tạo ảnh động. Sau khi cắt xong nhấn Xác nhận ở bên dưới để lưu lại kích thước video mới.

Cắt khung hình video Thay đổi kích thước video

Bước 5:

Tiếp đến nếu muốn chèn thêm nội dung vào ảnh GIF, nhấn Thêm văn bản tại giao diện mục Văn bản. Chuyển sang giao diện mới, nhập nội dung tại thanh ngang trên đầu giao diện. Sau đó nhập thời gian xuất hiện và kết thúc văn bản cần chèn.

Cuối cùng nhấn Xác nhận để lưu lại.

Thêm văn bản vào ảnh GIF Nhập thời gian bắt đầu và kết thúc

Bước 6:

Sau khi đã thiết lập xong mọi thứ, chúng ta nhấn biểu tượng đĩa mềm ở góc trên cùng bên phải giao diện. Giao diện Lưu cài đặt sẽ có thêm tùy chỉnh Độ mượt (FPS) và Độ phân giải cho ảnh động. Nhấn Lưu ở bên dưới để tiến hành lưu lại các thiết lập.

Ngay sau đó, DU GIF Maker sẽ tiến hành tạo và lưu ảnh động được convert từ video trên thiết bị.

Nhấn biểu tượng đĩa mềm Lưu thiết lập ảnh động DU GIF Maker tạo ảnh động từ video

Bước 7:

Ảnh sau khi tạo xong sẽ xuất hiện ngay giao diện chia sẻ lên các tài khoản mạng xã hội. Nhấn Các ứng dụng khác để mở thêm nhiều ứng dụng muốn chia sẻ ảnh động trên thiết bị.

Giao diện chia sẻ ảnh GIF Thêm ứng dụng chia sẻ ảnh GIF

Bước 8:

Quay trở lại giao diện chính của DU GIF Maker. Như đã nói, ứng dụng cũng hỗ trợ tạo ảnh động từ ảnh hoặc ghi màn hình. Bạn nhấn thử vào Ảnh sang GIF. Sau đó, chọn lựa hình ảnh sẵn có trên thiết bị để tạo ảnh động. Nhấn Tiếp ở góc phải trên cùng

Tạo ảnh GIF từ ảnh tĩnh Chọn ảnh làm ảnh GIF

Bước 9:

Tiếp theo bạn cũng sẽ được chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh động, thực hiện tương tự như khi làm ảnh GIF từ video theo hướng dẫn trên. Cuối cùng cũng nhấn Lưu để tạo ảnh động từ hình ảnh có sẵn.

Chỉnh sửa ảnh Lưu ảnh động từ ảnh thường

Bước 10:

Nếu muốn ghi lại thao tác màn hình và tạo thành ảnh động, nhấn Ghi màn hình thành GIF. Tính năng này chỉ hỗ trợ trên Android 5.0 trở lên và thời gian quay tối đa là 30 giây.

Nhấn OK để sử dụng tính năng.

Ghi màn hình thành ảnh GIF Quay màn hình

Bước 11:

Sau đó, bạn vuốt giao diện thông báo từ trên xuống sẽ nhìn thấy thông báo Trình ghi ảnh GIF đã sẵn sàng, nhấp chọn vào đó để ghi màn hình. Tiếp đến nhấn Bắt đầu ngay để quay lại màn hình.

Ghi hình trên thiết bị Chụp ảnh màn hình

Để dừng ghi, cũng vuốt thông báo từ trên màn hình xuống. Nhấn vào thông báo Đang ghi để dừng lại. Giao diện sẽ hiển thị ngay tùy chọn gồm chia sẻ ảnh, chỉnh sửa ảnh hoặc xóa ảnh động vừa ghi.

Dừng ghi màn hình Tùy chọn ảnh chụp màn hình

2. Trình chỉnh sửa, quản lý ảnh GIF:

Bước 1:

Quay trở lại giao diện ứng dụng, nhấn chọn vào mục Trình chỉnh sửa GIF. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ ảnh ảnh GIF tạo bởi ứng dụng hay của thiết bị. Nhấn vào hình ảnh nào đó để chỉnh sửa.

Trình chỉnh sửa ảnh GIF Chỉnh sửa ảnh động

Bước 2:

Để quản lý ảnh động, nhấn vào mục Ảnh GIF của tôi ở màn hình chính. Khi bấm vào ảnh bất kỳ, ảnh sẽ được mở trong trình xem của ứng dụng. Tại đây, chúng ta có thể chia sẻ hình ảnh, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh nếu muốn. Nhấn vào biểu tượng chữ i để xem thông tin của ảnh.

Quản lý ảnh trên DU GIF Maker Xem thông tin của ảnh GIF Hiện thông tin ảnh GIF

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng răng cưa để chuyển tới giao diện thiết lập cho ứng dụng. Người dùng sẽ nhìn thấy thiết lập khi ghi màn hình gồm, bật tắt chế độ dừng bằng việc lắc điện thoại, thời gian quay, độ phân giải, độ mượt, tự động đóng nút quay khi ghi hình xong. Đăc biệt là vị trí lưu ảnh động đã tạo bằng DU GIF Maker.

Nhấn chọn mục Settings Danh sách thiết lập trên DU GIF Maker Vị trí lưu trữ ảnh động

Bước 4:

Khi bạn truy cập theo đường dẫn vị trí lưu ảnh động tại thư mục DUGIFMaker, sẽ thấy có 4 thư mục khác nhau.

Thư mục lưu trữ ảnh động Các tập tin lưu trữ

Những ảnh động nào tạo từ ghi màn hình sẽ lưu trong thư mục Record. Còn ảnh động mới từ video và ảnh thì lưu trong thư mục Edited. Chúng ta có thể lấy ảnh động từ những thư mục này.

Ảnh động từ video, hình ảnh Ảnh động từ ghi màn hình

Như vậy bạn đã có được ảnh động trên thiết bị Android bằng ứng dụng DU GIF Maker. Chúng ta có thể lựa chọn chuyển đổi video thành ảnh động, hay ghi lại thao tác màn hình để tạo ảnh động. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp nhiều tùy chỉnh cho ảnh GIF. Ảnh sẽ không đóng dấu watermark, điều mà một số ứng dụng khác không có được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 24/08/2017 08:26
53 👨 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng