Cách bình luận bằng ảnh động Gif trên Facebook điện thoại, máy tính

Bình luận trên Facebook đã có nhiều tùy chọn hơn khi bạn có thể tải video bình luận Facebook hoặc dùng những lựa chọn có sẵn trong khung bình luận như bình luận bằng sticker dán nhãn, hoặc bằng avatar Messenger tự tạo hay ảnh động với rất nhiều chủ đề lựa chọn. Tất cả ảnh động trong bình luận Facebook đều được lấy từ nguồn ảnh Giphy nên bạn có thể lựa chọn thoải mái các chủ đề ảnh động mà mình muốn. Tuy nhiên việc bình luận bằng ảnh động trên Facebook iOS sẽ thao tác khác khi bạn bình luận trên Facebook Android. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bình luận bằng ảnh động trên Facebook điện thoại và máy tính.

1. Bình luận Facebook bằng ảnh Gif trên điện thoại

Trên Facebook Android thì bạn chỉ cần nhấn vào khung bình luận và sau đó sẽ nhìn thấy mục ảnh Gif trong khung để chúng ta nhấn bình luận như hình dưới đây. Tiếp theo đó bạn chỉ cần nhấn vào ảnh Gif muốn dùng hoặc nhập từ khóa ảnh Gif để gửi ảnh động bình luận như hình thường.

Trên Facebook iPhone thì sẽ chia làm 2 kiểu thao tác bình luận bằng ảnh động.

Nếu là bài viết trong nhóm Facebook thì người dùng cần phải nhấn vào bài viết sau đó mới chọn được ảnh Gif để bình luận, không thể bình luận trực tiếp ngoài giao diện News Feed như bản Facebook Android được do sẽ không có tùy chọn gửi ảnh động. Sau đó chúng ta nhấn vào khung bình luận và sẽ thấy tùy chọn Gif để gửi ảnh động.

Còn với bài viết hình ảnh, trạng thái của bạn bè thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn ngay vào khung bình luận là được.

2. Hướng dẫn bình luận bằng ảnh Gif trên Facebook PC

Bước 1:

Tại khung bình luận ở bất kỳ bài đăng, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng GIF như hình dưới đây. Bạn sẽ click vào biểu tượng đó để xuất hiện giao diện các ảnh động đang thịnh hành hiện nay.

Biểu tượng GIF bình luận Facebook

Bước 2:

Để tìm kiếm ảnh động đúng với chủ đề mình muốn, người dùng gõ từ khóa vào khung Search GIFs bên trên. Ngay sau kết quả ảnh động dựa theo từ khóa tìm kiếm mà bạn gõ sẽ xuất hiện bên dưới.

Tìm kiếm ảnh GIF trên Facebook

Bước 3:

Tìm kiếm ảnh động ưng ý trong danh sách bên dưới, sau đó click vào ảnh động là xong. Ảnh sẽ xuất hiện trong bài bình luận dưới dạng hình động. Chúng ta có thể click vào biểu tượng mũi tên để truy cập vào link ảnh động trên Giphy. Sau đó người dùng có thể lưu ảnh động đó về máy tính nếu muốn.

Đăng ảnh GIF bình luận Facebook

Một tính năng mới trên Facebook nền tảng web, giúp người dùng có thể làm phong phú và mới lạ hơn cho bài bình luận của mình. Từ bây giờ, ngoài việc sử dụng các icon cảm xúc Facebook, các nhãn dán, video thì bạn sẽ có thêm các chủ đề ảnh động khác nhau cho bài bình luận Facebook của mình.

Thứ Ba, 30/03/2021 21:17
33 👨 16.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook