Cách tải, tạo tài khoản và một số tính năng quan trọng trên Spotify

Hôm qua 13/3 ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify đã chính thức có mặt tại Việt nam. Spotify là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến được phát triển bởi công ty Spotify AB tại Thụy Điển, một công ty do Daniel Ek và Martin Lorentzon khởi xướng.

Dù mới xuất hiện, nhưng ứng dụng này đã được rất nhiều bạn trẻ đón nhận và liên tục cập nhập để tải ứng dụng về điện thoại mình để trải nghiệm. Để giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc cập nhật ứng dụng, cũng như làm quen với ứng dụng thú vị này, bài viết sau đây Quản trị mạng sẽ tổng hợp những tính năng cơ bản có trong Spotify để bạn không bị bỡ ngỡ khi sử dụng.

1. Cách tải ứng dụng Spotify

 Cách tải ứng dụng Spotify

Hôm qua khi Spotify mới xuất hiện trên CH Play và App Stor thì khi gõ tên tìm kiếm ứng dụng Spotify chưa xuất hiện trên đầu trang, bạn phải kéo xuống dưới để tìm kiếm. Nhưng đến hôm nay 14/3 trên App Store và Cửa hàng Google cho cả 2 hệ điều hành iOS cũng như Android. Các bạn có thể truy cập vào đây để tải về cho iOS, đây cho Android hoặc đây cho máy tính - tất cả đều miễn phí.

2. Tạo tài khoản đăng nhập và sử dụng

Tạo tài khoản đăng nhập và sử dụng

Sau khi tải ứng dụng hoàn tất về máy, bạn truy cập vào ứng dụng sau đó nhán vào Tạo tài khoản để đăng ký và sử dụng. Với Spotify bạn sẽ có 2 cách để tạo tài khoản cho ứng dụng là dùng Facebook hoặc thông tin email cá nhân..

  • Dùng email cá nhân: Chỉ cần điền lần lượt các thông tin cần thiết vào khung có sẵn - trong đó cần tới email của bạn để xác nhận - đăng ký đơn giản y như những tài khoản quen thuộc khác thôi vậy.
  • Dùng Facebook: Dễ dàng hơn cách trên, chỉ cần nhấn vào lựa chọn "Sign up with Facebook" ngay phía trên, bạn sẽ chi phép liên kết thông tin người dùng Facebook để làm tài khoản cho Spotify luôn.

Có 2 loại tài khoản: Free (miễn phí) và Premium (cao cấp). Tài khoản Premium sẽ phải trả một khoản phí 59.000 đồng mỗi tháng để duy trì, nhưng lại nhận được nhiều quyền lợi hơn hẳn so với việc dùng miễn phí từ lựa chọn Free.

3. Các tính năng cơ bản

Các tính năng cơ bản

Có 5 chức năng cốt lõi mà Spotify mang đến cho chúng ta, nhìn chung cũng giống hầu hết các ứng dụng nghe nhạc khác nên sẽ rất dễ làm quen ngay từ đầu:

  • "Play music": Chọn ca khúc bạn muốn nghe từ kho tàng khổng lồ chứa hơn 40 triệu bài của Spotify.
  • "Browse": Đây là nơi bạn có thể tự mình khám phá sâu hơn vào kho tàng nhạc trên theo từng danh mục như Charts (bảng xếp hạng), Genres & Moods (thể loại), New Releases (các ca khúc mới),...
  • "Playlists": Thay vì nghe nhạc ngẫu nhiên hoặc theo cách mở bài mặc định của Spotify, bạn hoàn toàn có thể tự sắp xếp các ca khúc mình thích vào một danh sách riêng với tính năng này.
  • "Save Music": Trong trường hợp không muốn lúc nào cũng phụ thuộc vào Internet, bạn có thể lưu nhạc về bộ nhớ có sẵn để chơi khi không có mạng. Với cả một Album, chọn "SAVE"; với ca khúc riêng, chọn biểu tượng dấu (+) ở cạnh và làm tương tự.
  • "Manage Your Account": Đây là nơi chỉnh sửa thông tin và chức năng liên quan đến tài khoản của bạn như đổi mật khẩu, các danh mục gắn kết...

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm Spotify một cách hoàn hảo nhất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 14/03/2018 10:42
21 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo