Cách tải Messenger Lite cho iPhone

Facebook vừa “lặng lẽ” ra mắt phiên bản Lite cho các thiết bị iOS, tuy nhiên nó chỉ xuất hiện ở một thị trường duy nhất - Thổ Nhĩ Kỳ. Phiên bản Lite này đã có sẵn trên Android.

Cũng giống như phiên bản Facebook Lite trên iOS, Messenger Lite cũng có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với phiên bản thường. Messenger Lite trên iOS chỉ có khoảng 10MB, như phần mô tả trên App Store. Ứng dụng này thực tế còn nhẹ hơn cả phiên bản Facebook Lite cho iOS (có kích thước chỉ dưới 5MB).

Messenger Lite trên iPhone
Messenger Lite trên iPhone

Ứng dụng Messenger Lite mới này cũng được khẳng định dùng ít dữ liệu di động hơn Messenger thường, cài đặt nhanh hơn và hoạt động mượt mà hơn.

Cũng giống như Messenger thường, ứng dụng chat này có thể sử dụng để trò chuyện cá nhân hoặc theo hội nhóm, cho phép gửi tin nhắn văn bản, ảnh, video và các đường link. Tuy nhiên, theo nhận xét của một số người dùng đi trước, phiên bản Lite này không hiển thị các tài khoản đang trực tuyến qua dấu chấm “trạng thái” trên trang cá nhân của họ hoặc menu.

Đây là tính năng tương tự được cài đặt trên Facebook Lite Android, có hỗ trợ gọi âm thanh và video.

Mặc dù ứng dụng chỉ ra mắt trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tại thời điểm này nhưng nó sẽ sẵn một số loại ngôn ngữ (có cả Tiếng Việt). Vì vậy đây rất có thể là một gợi ý về việc ra mắt phiên bản Messenger Lite trên nhiều thị trường tiềm năng hơn.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện, Messenger Lite cho iOS đã được xếp hạng thứ 99 trong bảng xếp hạng mạng xã hội cho iPhone và xếp thứ 26 trên iPad.

Vì Messenger Lite chỉ ra mắt trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ nên nếu bạn muốn tải ứng dụng này, đầu tiên chuyển vùng/quốc gia của iPhone thành Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ), sau đó tải xuống và cài đặt ứng dụng như bình thường.

Đây là bài hướng dẫn chi tiết đổi vùng/quốc gia App Store trên iPhone.

Sau khi đã đổi vùng quốc gia xong, bạn click vào link tải Messenger Lite cho iOS này để tải app về máy.

Thứ Sáu, 05/03/2021 17:24
411 👨 86.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo