Hướng dẫn sửa lỗi WinRAR diagnostic messages, file nén tải về bị lỗi

Không giải nén được file

Sẽ có trường hợp khi giải nén bằng WinRAR nhận được thông báo lỗi WinRAR diagnostic messages trên giao diện. Khi xuất hiện báo lỗi này quá trình giải nén file sẽ dừng lại, file tải về sẽ không được giải nén nữa.

WinRAR hiện nay là một trong những phần mềm giải nén thông dụng và phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng. Và trong quá trình sử dụng sẽ có nhiều lúc việc giải nén bị lỗi, như lỗi WinRAR diagnostic messages chẳng hạn. Lỗi này xảy ra là do file tải về từ trên mạng có một file nén được chia nhỏ bị lỗi, dẫn đến tình trạng báo lỗi WinRAR diagnostic messages khi giải nén file. Tuy nhiên, cách sửa lỗi WinRAR diagnostic messages này lại vô cùng đơn giản, chúng ta có thể sử dụng ngay công cụ sửa lỗi có sẵn trên phần mềm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục lỗi WinRAR diagnostic messages, giải nén file bị lỗi.

Cách sửa lỗi WinRAR giải nén file bị lỗi

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở file bị lỗi bằng phần mềm WinRAR. Tại giao diện nhấn vào mục Tools rồi chọn Repair archive để tiếp tục sửa file bị lỗi.

Nhấn chọn mục Tools

Bước 2:

Xuất hiện giao diện mới. Tại đây người dùng nhấn vào nút Browse để chọn nơi lưu file mới sau khi sửa tại dòng Folder to put the repaired archive.

Chọn thư mục lưu file mới sửa

Chọn tới thư mục lưu file rồi nhấn OK.

Nhấn chọn thư mục lưu file

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào nút OK để tiến hành sửa file bị lỗi trên WinRAR. Cuối cùng bạn chờ quá trình sửa lỗi file tải trên WinRAR.

Tiến hành sửa file nén bị lỗi

Khi quá trình sửa thành công và thông báo Done, nghĩa là quá trình sửa lỗi file đã hoàn thành. Bạn mở thư mục thiết lập lưu file sau khi sửa lúc trước và sẽ thấy file giải nén và thêm chữ rebuilt ở đằng trước.

File mới sau khi sửa

Như vậy chúng ta đã sửa xong lỗi file khi giải nén trên WinRAR, với thông báo WinRAR diagnostic messages. Ngay trên phần mềm WinRAR cũng đã có sẵn công cụ sửa lỗi file khi quá trình giải nén gặp vấn đề. Chúng ta cũng có thể sử dụng cách này trong trường hợp tải nhiều file và bị lỗi nhiều file.

Xem thêm: Làm thế nào để nén nhiều file cùng lúc bằng WinRar?

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 04/05/2018 10:22
3,322 👨 82.137
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phước Mạnh
    Phước Mạnh Mình làm tương tự như bạn nhưng khi bấm vào file đã sửa lỗi, lỗi vẫn hiện khi mình giải nén. Mình ko hiểu tại sao luôn :((
    Thích Phản hồi 14/07/20
    • Hiếu Alex
      Hiếu Alex

      đã thử và KHÔNG THÀNH CÔNG
      file rebuilt trống rỗng

      Thích Phản hồi 09:47 08/06
      ❖ WinRAR