Giải nén file Zip, RAR,... trực tuyến không cần phần mềm

Giải nén file Zip, RAR không cần cài phần mềm với những công cụ giải nén file trực tuyến mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi giải nén file mà lại không lo phải làm việc với các phần mềm giải nén rắc rối.

Để có thể nén và giải nén dữ liệu, chắc chắn người dùng sẽ nghĩ ngay đến một số phần mềm nổi tiếng như 7-Zip hay WinRar. Trong đó, WinRAR cho phép người dùng sử dụng bản dùng thử và 7-Zip sẽ là bản miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng nhanh, không muốn cài đặt những phần mềm này, hoặc trong trường hợp phần mềm giải nén có vấn đề không sử dụng được, có thể thay thế bằng một số dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến.

Những dịch vụ này hoạt động chuyên nghiệp và cũng hiệu quả như những phần mềm giải nén cài đặt trên máy tính. Bạn không cần cài đặt phần mềm, mà chỉ cần tải dữ liệu và chọn mục đích xử lý là nén hoặc giải nén dữ liệu là xong. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn một số dịch vụ nén và giải nén dữ liệu, hoàn toàn miễn phí.

Giải nén file ZIP, RAR online với extract.me

Extract.me là một công cụ trực tuyến nhỏ gọn và dễ sử dụng ,có thể giải nén hơn 70 kiểu file nén, ví dụ như 7z, zipx, rar, tar, exe, dmg và nhiều hơn thế nữa. Nó có giao diện tiếng Việt (dịch tự động) tuy chưa chính xác lắm, nhưng cũng giúp người dùng dễ dàng hiểu và thao tác hơn.

Bạn có thể đưa file nén vào công cụ bằng cách tải file có sẵn từ máy tính lên (nhấp vào Chọn tập tin), lấy file trong Google Drive, Dropbox, thậm chí là từ một đường link.

Giải nén file RAR bằng extract.me

Nếu file có mật khẩu bảo vệ, công cụ sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu giải nén. File sau khi giải nén có thể tải về riêng lẻ hoặc nén lại trong định dạng ZIP (có thể giải nén trên Windows mà không cần cài phần mềm).

Như trong ví dụ dưới đây bạn có thể nhấp vào Lưu tất cả dưới dạng Zip để tải toàn bộ file, hoặc nhấp vào Microsoft Office 2019.txt để tải mỗi file này về máy.

File zip sau khi giải nén

Giải nén file Zip, RAR bằng Unzip-online.com

  • https://unzip-online.com/en

Dịch vụ cho phép giải nén dữ liệu với 2 định dạng phổ biến hiện nay là ZIP và RAR với dung lượng lên đến 200MB. Tại giao diện chính của dịch vụ, chúng ta nhấn chọn vào mục Uncompress file để tiến hành tải dữ liệu.

Giao diện CloudZIP

Tiếp đến chúng ta nhấn vào nút Chọn tệp để tải dữ liệu muốn giải nén lên dịch vụ. Unzip-online hỗ trợ tải định dạng file nén .zip, .rar, .7z, .tar. Sau đó bạn tiếp tục nhấn Uncompress file để Unzip-online xử lý và tiến hành giải nén dữ liệu tải lên.

Tải dữ liệu lên Unzip-online

Bạn chờ quá trình giải nén hoàn thành trên dịch vụ Unzip-online.

Quá trình giải nén dữ liệu

Ngay sau đó, dịch vụ Unzip-online.com sẽ trích xuất toàn bộ dữ liệu có trong file nén. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các tập tin có trong file dữ liệu đó. Mỗi một file sẽ kèm theo dung lượng. Để tải, chúng ta chỉ cần tích chọn vào từng file mà thôi.

Download dữ liệu

Nhược điểm của công cụ giải nén file online Unzip-online.com là có thể giải nén file nén có password mà không yêu cầu nhập password, nhưng lại không tải về được.

Giải nén file RAR, ZIP không cần phần mềm với online.b1.org

Online.b1.org/online cũng là công cụ giải nén file online khá ấn tượng, hoạt động nhanh, nhẹ, hỗ trợ giải nén file được bảo vệ bằng mật khẩu, giao diện đẹp, dễ dùng. B1 hỗ trợ nén và giải nén file trong các định dạng b1 (định dạng riêng của phần mềm này), zip, jar, xpi, rar, 7z, arj, bz2, bzip2, tbz2, tbz, txz, cab, chm, chi, chq, chw, hxs, hxi, hxr, hxq, hxw, lit, cpio, deb, z, gzip, tgz, tpz, hfs, iso, lzh, lha, lzma, rpm, tar, xar, z, taz, xz, dmg, cb7, cbr, cbt, cbz.

Tuy nhiên, với công cụ này, bạn chỉ có thể tải file từ máy tính lên để nén hoặc giải nén thôi.

Link website: online.b1.org/online

Giải nén file trên Chrome bằng ZIP Extractor

  • https://chrome.google.com/webstore/detail/zip-extractor/mmfcakoljjhncfphlflcedhgogfhpbcd

Đây là tiện ích giải nén file zip trực tuyến trên Google Chrome, hỗ trợ người dùng trích xuất các tập tin nén từ máy tính hoặc trên Google Dirve tới Google Drive. Trong trường hợp người dùng không muốn tải các tập tin xuống máy tính, mà muốn thực hiện trên Google Drive, thì có thể sử dụng tiện ích ZIP Extractor trên trình duyệt Google Chrome.

Cách thực hiện chi tiết bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive.

Tiện ích giải nén ZIP Extractor Chrome

Tạo file nén trực tuyến bằng CloudZIP

  • http://cloudzip.net/upload

CloudZIP là dịch vụ nén dữ liệu hoàn toàn miễn phí có thể sử dụng trên máy tính lẫn điện thoại. Bạn chỉ cần tải dữ liệu lên dịch vụ và sau đó sẽ tiến hành quá trình nén. Dịch vụ không giới hạn số lượng file tải lên để nén, những tối đa dung lượng dữ liệu là 5 MB mà thôi.

Sau khi bạn truy cập vào link bên trên nhấn vào nút Chọn tệp để tiến hành tải file muốn nén lên dịch vụ. Tiếp đến nhấn vào nút Add selected files để tải dữ liệu lên máy chủ và tiến hành nén.

Tải dữ liệu lên CloudZIP

Khi quá trình nén dữ liệu hoàn thành, nhấn nút Download as zip để tải file nén về là xong.

Tải file nén dữ liệu trên CloudZIP

Trên đây là một số công cụ giải nén và nén dữ liệu trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Với những dịch vụ này, bạn không cần cài đặt phần mềm 7-Zip hay WinRar, mà có thể nén dữ liệu hoặc giải nén ngay lập tức. Nếu bạn cần dữ liệu nhanh chóng, hoặc trường hợp phần mềm xử lý file nén gặp vấn đề, hãy thử một số dịch vụ trong bài viết này xem sao.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 21/11/2018 11:59
4,69 👨 78.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo