Cách sửa lỗi Touchpad không click được trái phải

Touchpad vẫn di chuyển được

Touchpad trên laptop thường được ít người sử dụng, mà chủ yếu dùng chuột USB cắm rời bên ngoài, dễ sử dụng và thao tác thuận tiện hơn. Nhưng nếu chuột USB gặp vấn đề thì Touchpad sẽ cứu nguy cho bạn ngay lập tức .

Trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ không tránh được những kiểu lỗi Touchpad không hoạt động, chẳng hạn Touchpad vẫn di chuyển được, nhưng không thể click trái hoặc click phải để hiển thị menu chuột. Nguyên nhân dễn tới lỗi này trên Touchpad có thể do lỗi driver Touchpad, lỗi liên quan tới phần cơ,…. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách khắc phục lỗi Touchpad không click được trái phải.

Hướng dẫn sửa lỗi Touchpad

Cách 1: Bật lại Touchpad bằng bàn phím

Trước tiên bạn hãy chắc chắn mình đã bật Touchpad trên máy tính. Có thể khởi động Touchpad nhanh bằng cách nhấn phím Fn và phím tắt kích hoạt Touchpad, tùy vào từng hãng laptop.

Kích hoạt Touchpad

Cách 2: Cài đặt lại driver Touchpad

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn chuột phải vào This PC hoặc My Computer rồi chọn Manage.

Nhấn Manage

Bước 2:

Chuyển sang giao diện Computer Management. Tại đây nhấn vào phần quản lý Device Manager. Tiếp đến tìm tới mục Mice and other pointing devices và nhấn vào Touchpad và chọn Uninstall để gỡ bỏ driver cũ.

Gỡ driver Touchpad

Tiếp đó cài đặt lại driver Touchpad đúng với model của máy và hệ điều hành Windows đang sử dụng. Có thể tham khảo một số phần mềm tải driver và cập nhật driver cho máy tính bên dưới.

Cách 3: Tắt chế độ Touchpad Sensitivity Windows 10

Touchpad Sensitivity là chế độ cho phép tăng thời gian nhận lại Touchpad khi bạn tiến hành gõ phím trên máy tính, tránh hạn chế việc người dùng tỳ tay vào Touchpad khi gõ văn bản. Người dùng cần đưa độ nhạy thấp nhất để kiểm tra cảm ứng.

Bước 1:

Trong khung tìm kiếm trên máy tính nhập từ khóa Touchpad rồi nhấn vào kết quả tìm kiếm được.

Tìm kiếm Touchpad Settings

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt Touchpad trên máy tính, tìm tới phần Touchpad sau đó tại phần Touchpad sensitivity đưa về chế độ Low sensivity. Cuối cùng khởi động lại máy tính.

Độ nhạy Touchpad

Cách 4: Lỗi Touchpad hỏng phần cơ

Nguyên nhân này rất ít khi xảy ra do rất ít trường hợp va chạm dẫn tới hỏng phần cơ. Nhưng nếu đã thử cả 3 cách trên mà không có tác dụng thì chúng ta cũng nên nghĩ tới nguyên nhân này. Với nguyên nhân này thì người dùng cần phải mang máy tới những trung tâm sữa chữa máy tính để can thiệp.

Nguyên nhân xảy ra lỗi Touchpad vẫn có thể di chuyển được, nhưng không click chuột trái hay chuột phải do nhiều nguyên nhân, đơn giản hay phức tạp đều có. Trước hết bạn hãy tắt và khởi động lại Touchpad rồi mới sử dụng những cách sửa lỗi khác. Nếu không có hiệu quả hãy mang máy tới những trung tâm sửa chữa máy tính uy tin.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 24/09/2018 08:19
1,34 👨 38.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính