Cách sửa lỗi thanh tiêu đề không màu trong Chrome 67 trên Windows 10

Microsoft đã phát hành bản cập nhật thường xuyên cho Windows 10. Google cũng làm cho Chrome 67 dần trở nên ổn định hơn. Mặc dù cả hai sự kiện này dường như không liên quan đến nhau, nhưng có vẻ như việc cập nhật Windows 10 làm màu của thanh tiêu đề trong Chrome 67 biến mất. Không rõ nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ Chrome hay Microsoft, nhưng rất may khắc phục lỗi này khá đơn giản.

Khắc phục lỗi trong Windows 10

Mở ứng dụng Settings và tìm đến Personalization group of settings. Chọn tab Color và chỉ trong vài giây, bạn có thể thay đổi màu mặc định thành một màu khác. Kiểm tra xem Chrome có bắt đầu hiển thị màu đó trên thanh tiêu đề hay không. Nếu có, thì vấn đề đã được giải quyết. Nếu không, hãy thử thay đổi hình nền và sử dụng tính năng màu tự động. Nếu không giải quyết được sự cố, hãy tiếp tục khắc phục sự cố trong Chrome.

Khắc phục lỗi trong Windows 10

Khắc phục lỗi trong Chrome

Mở Chrome và nhập lệnh sau vào thanh địa chỉ.

chrome://flags/#top-chrome-md

Khắc phục lỗi trong Chrome

Mở menu bên cạnh Flags và chọn tùy chọn Refresh. Sử dụng nút Relaunch để khởi động lại Chrome (lưu bất kỳ thứ gì bạn cần trước khi thực hiện thao tác này). Khi Chrome khởi động lại, màu trên thanh tiêu đề sẽ trở lại.

Nguyên nhân

Có thể nhận thấy rằng trong vài phiên bản Chrome trước đây, Google đã thay đổi thiết kế của trình duyệt. Chrome đã được bổ sung thêm Material. Thay đổi đối với trang Settings, trang Downloads và trang History diễn ra khá chậm và chúng cũng chỉ vừa mới được cập nhật gần đây.

Với Chrome 67, thiết kế Material mới được thêm vào dưới dạng nội dung mà người dùng có thể kích hoạt. Một số người dùng đã kích hoạt Material và đó là nguyên nhân gây ra xung đột. Có vẻ như đây là lỗi của Chrome và không liên quan gì đến Microsoft nhưng đây không phải là lần đầu tiên có bản sửa lỗi thiết kế trong Chrome và chưa từng có bất kỳ vấn đề nào với các bản sửa lỗi đó trước đây. Bất kể như thế nào thì việc thay đổi giá trị của Chrome flag chắc chắn sẽ khắc phục được sự cố kể trên. Bạn có thể trả lại Flag về giá trị trước đó của nó khi lỗi được giải quyết.

Thời gian xuất hiện lỗi này trùng với bản cập nhật Windows 10 và gây nhầm lẫn cho khá nhiều người dùng không biết rõ nguyên nhân gốc rễ của sự cố này. Dường như có nhiều khả năng là sự cố xuất phát từ Chrome vì thực tế là chỉ có trình duyệt bị ảnh hưởng. Trình duyệt được cập nhật âm thầm ở chế độ nền nên có thể người dùng không biết tới điều này. Người dùng có thể nghĩ rằng lỗi này xuất phát Windows 10 vì rõ ràng, hệ điều hành luôn có lỗi và cần cập nhật thường xuyên.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 13:51
51 👨 1.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10