Google phát hành Chrome 67 cho Windows, Mac và Linux

Google mới phát hành Chrome 67, bản Chrome Stable mới nhất với khả năng hỗ trợ Generic Sensor API, cải thiện AR, VR và gắn nhãn không an toàn cho khóa HPKP (HTTP-Based Public Key Pinning).

Người dùng có thể cập nhật qua hệ thống cập nhật tự động của trình duyệt trong mục Help > About Google Chrome, phiên bản mới nhất là v67.0.3396.62.

Generic Sensor API mới

Thay đổi lớn nhất trên Chrome 67 là bổ sung thêm API Generic Sensor, một API giúp các trang web thu thập dữ liệu từ cảm biến của các thiết bị.

API mới tuân theo chuẩn Generic Sensor W3C. Các kỹ sư của Intel là những người đề xuất API này. Họ cũng có một website mô tả API cảm biến với các mã code mẫu để tải về.

API này chủ yếu có ý nghĩa với người dùng di động. Trong bản hiện tại, website có thể dùng Generic Sensor API để truy cập dữ liệu từ cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến phương hướng và cảm biến chuyển động.

Một API khác đi cùng bản Chrome này là WebXR Device API, có thể dùng để mang đến trải nghiệm thực tế ảo, thực tế tăng cường trên Chrome cho các headset VR di động như Google Daydream View và Samsung Gear VR hoặc headset dùng với desktop như Oculus Rift, HTC Vive và Windows Mixed Reality Headset.

Ngoài ra người dùng Chrome 67 còn có thể bật Chrome Flag để thử nghiệm giao diện mới của Chrome.

Các thay đổi liên quan tới bảo mật

Cũng như Google Chrome 66, v67 mang tới một số thay đổi liên quan tới bảo mật. Cũng như tháng trước, Google tiếp tục tung ra tính năng Strict Site Isolation cho nhiều người dùng trên nhiều nền tảng hơn.

Google dùng Strict Site Isolation để giảm thiểu các ảnh hưởng của Meltdown và Spectre. Khi các biến thể mới của lỗ hổng này vừa phát hiện tuần trước, tính năng này lại càng được chào đón, dù ban đầu mục đích không phải để xử lý lỗi CPU.

Đáng chú ý nhất trên Chrome 67 là API thu thập dữ liệu cảm biến
Đáng chú ý nhất trên Chrome 67 là API thu thập dữ liệu cảm biến

Chrome 67 cũng là bản đầu tiên hỗ trợ giao thức xác thực không cần mật khẩu WebAuthn, giao thức được công bố chính thức vào tháng trước và Mozilla đã đánh bại Google khi đưa WebAuthn vào Firefox vài tuần trước trong Firefox 60.

Cũng từ Chrome v67, Google ngừng hỗ trợ chuẩn HTTP-Based Public Key Pinning. Người dùng quan tâm có thể đọc đầy đủ changelog để xem các tính năng mới/cải thiện. Bản Chrome này đã được khắc phục 34 lỗi bảo mật.

Trang web mô tả API cảm biến của Intel https://intel.github.io/generic-sensor-demos/

Tài liệu về WebXR Device API https://github.com/immersive-web/webxr-reference

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/05/2018 08:26
31 👨 1.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới