Cách sửa lỗi không xuất hiện mục Tones nhạc chuông trên iTunes

Không xuất hiện mục Tones trong Library

Cách thông thường và phổ thông nhất để làm nhạc chuông cho iPhone đó là sử dụng công cụ iTunes. Và trong quá trình tạo nhạc chuông, thao tác đưa đoạn nhạc chuông vào thư mục Tones trong thư viện Library trên iTunes, rồi tiến hành đồng bộ với thiết bị là bước cần thiết để hoàn thành việc tạo nhạc chuông cho iPhone. Tuy nhiên, một số người lại không thể thực hiện bước này do mục Tones không xuất hiện trong Library, gây khó khăn trong việc tự tạo nhạc chuông lẫn mua nhạc chuông do không đưa vào được iPhone. Vậy cách giải quyết cho vấn đề này như thế nào?

Lưu ý với bạn đọc, hiện tại với bản iTunes 12 trở đi Apple đã bỏ khả năng quản lý nhạc chuông và file IPA trên iTunes trên máy tính Mac / PC. Có nghĩa là tuy iTunes bỏ mất phần Tones, bạn vẫn có thể tạo nhạc chuông bằng các phần mềm khác và dùng iTunes 12.7 để sync vào máy.

1. Sửa lỗi mất thư mục Tones trên iTunes 12:

Nếu bạn đã cài đặt iTunes phiên bản 12 thì rất dễ lấy lại thư mục Tones trên Library. Đầu tiên, chúng ta sẽ click vào mục Music bên trên iTunes sau đó nhấn vào Edit Menu...

Nhấn chọn Edit menu trên iTunes

Ngay sau đó xuất hiện danh sách các mục sẽ xuất hiện, tích chọn vào mục Tones và nhấn Done để "lôi" mục Tones ra thư viện trên iTunes.

Tích chọn mục Tones

Như vậy, mục Tones sẽ xuất hiện ngay sau đó và bạn có thể thực hiện thao tác đưa đoạn nhạc chuông vào mục này.

Chuyển nhạc chuông vào thư mục Tones

2. Sửa lỗi ẩn thư mục Tones trên iTunes bản cũ:

Cách 1:

Đầu tiên, tại giao diện iTunes bạn hãy kéo thả file nhạc chuông định dạng âm thanh m4r vào thư mục Library. Ngay lập tức xuất hiện thêm mục con Tones.

Kéo file nhạc chuông vào iTunes

Lưu ý với người dùng khi tạo nhạc chuông bằng iTunes trên máy Mac thì cần tạo bản sao lưu file nhạc chuông đó, rồi dùng iTunes xóa bỏ file nhạc chuông cũ khỏi thư viện Library bằng cách nhấn Delete. Còn với hệ điều hành Windows thì có thể không cần xóa file cũ đi.

Xóa file nhạc chuông cũ

Cách 2:

Ngoài ra để đưa thư mục Tones ra ngoài góc trái trên giao diện iTunes, chúng ta cũng có thể nhấn vào iTunes > Preferences...

Nhấn chọn Preferences

Xuất hiện giao diện General Preferences. Tại đây bạn hãy tích chọn vào mục Tones rồi nhấn OK để đưa mục Tones ra ngoài giao diện.

General Preferences

Việc cuối cùng đó là chúng ta chỉ cần kéo file nhạc chuông vào mục Tones rồi đồng bộ sang iPhone để tạo nhạc chuông mới là xong nhé.

Tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes

Trên đây là cách lấy lại mục Tones trong Library trên iTunes theo các cách vô cùng đơn giản, với cả phiên bản iTunes 12 mới và bản iTunes cũ. Thực chất việc biến mất mục Tones trên iTunes không phải do lỗi phần mềm mà mục này đã bị ẩn đi và chúng ta chỉ cần lôi nó ra trong danh sách tùy chọn là được. Để hạn chế một số lỗi xảy ra trên iTunes, tốt nhất bạn nên thường xuyên cập nhật lên phiên bản mới nhất nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Hai, 12/03/2018 08:58
51 👨 30.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền iPhone & Nhạc chuông