Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo PC, điện thoại

Không có thông báo tin nhắn Zalo

Thông thường Zalo đều gửi thông báo tin nhắn để người dùng được biết trên cả máy tính lẫn điện thoại. Tuy nhiên tình trạng lỗi không nhận được tin nhắn Zalo rất hay thường xuyên xảy ra, có thể do người dùng thiết đặt chế độ tắt thông báo Zalo nhưng quên không kích hoạt lại hoặc do một số lỗi cụ thể nào đó, khiến thiết bị không nhận được tin nhắn. Dưới đây là một số cách sửa khi bạn không nhận được tin nhắn Zalo.

Sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính

1. Kiểm tra đồng bộ tin nhắn Zalo trên máy tính

Một trong những nguyên nhân không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính là do bạn không bật chế độ đồng bộ tin nhắn Zalo giữa bản máy tính lẫn điện thoại, khiến những tin nhắn trên điện thoại không hiển thị trên Zalo máy tính.

Trên bản Zalo cho máy tính, người dùng nhấn chọn vào mục Cài đặt > Đồng bộ tin nhắn và click Đồng bộ ngay để thực hiện quá trình đồng bộ tin nhắn.

Bật đồng bộ tin nhắn Zalo

2. Kiểm tra cài đặt thông báo trên Zalo

Có thể do bạn chỉnh thông báo trên Zalo nhưng không chỉnh lại khiến Zalo không nhận được thông báo tin nhắn.

Chúng ta truy cập vào Cài đặt, chọn Thông báo rồi kiểm tra xem mình đã bật hiện pop-up thông báo Zalo trên máy tính hay chưa. Tiếp đó bạn kích hoạt chế độ Phát âm thanh khi có tin nhắn & thông báo mới để nhận được thông báo ngay khi có tin nhắn Zalo mới.

Bật nhận thông báo tin nhắn Zalo PC

3. Kiểm tra lại kết nối Internet trên máy tính

Bạn kiểm tra xem kết nối Internet trên máy tính có đang ổn định hay không, có bị mạng báo lỗi chấm than vàng trên máy tính hoặc lỗi kết nối Internet nào hay không.

4. Khởi động lại máy tính

Nếu bạn đã thử 3 cách trên nhưng vẫn không nhận được thông báo tin nhắn thì có thể đăng xuất Zalo trên máy tính rồi khởi động lại máy tính.

5. Gỡ Zalo và cài đặt lại phiên bản mới

Có thể do bạn cài đặt Zalo trên máy tính phiên bản cũ nên có thể xảy ra một số lỗi, như lỗi không nhận được tin nhắn chẳng hạn. Chúng ta nên gỡ Zalo hoàn toàn khỏi máy tính sau đó cài đặt Zalo trên PC bản mới nhất.

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo điện thoại

Bài viết dưới đây sẽ thực hiện trên iPhone. Với bản Zalo Android chúng ta thực hiện tương tự.

Lỗi không nhận được thông báo trên Zalo đó là bạn chưa cho phép ứng dụng truy cập vào mục Thông báo trên thiết bị, sau khi cài đặt và tạo tài khoản Zalo. Để sửa lỗi này bạn chỉ cần điều chỉnh lại mục Thông báo cho ứng dụng Zalo là xong.

Bước 1:

Truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị, sau đó kéo xuống giao diện bên dưới rồi chọn ứng dụng Zalo. Khi nhấn chọn vào Zalo bạn sẽ thấy mục Thông báo đang ở chế độ Tắt. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn không nhận được thông báo tin nhắn, hay các thông báo khác từ Zalo.

Giao diện cài đặt ứng dụng Zalo Thiết lập Thông báo Zalo

Bước 2:

Khi đó tùy chọn Cho phép thông báo đã bị tắt, bạn cần gạt thanh ngang tại Cho phép thông báo sang bên phải để kích hoạt. Sau đó bên dưới sẽ xuất hiện thêm các tùy chọn cho việc nhận thông báo trên Zalo như Âm thanh, Hiện màn hình khóa,...

Bật thông báo cho Zalo Chỉnh nhận thông báo Zaloo

Như vậy với cách chỉnh sửa vô cùng đơn giản, chúng ta sẽ khắc phục được lỗi không nhận được thông báo tin nhắn trên ứng dụng Zalo. Bạn cần cho phép Zalo nhận thông báo trong phần Cài đặt trên thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn hiển thị thông báo Zalo ở giao diện nào trên thiết bị.

Thứ Hai, 08/05/2023 21:51
45 👨 94.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo