Cách sử dụng Firefox Private Network để mã hóa lưu lượng truy cập web

Mozilla đã thử nghiệm dịch vụ VPN dựa trên trình duyệt của riêng mình, được gọi là Firefox Private Network. Dịch vụ này hứa hẹn cho người dùng Firefox một đường dẫn được mã hóa an toàn hơn đến web, để ngăn những kẻ rình mò theo dõi hoạt động duyệt web và ẩn vị trí của người dùng khỏi các trang web, cũng như trình theo dõi quảng cáo.

Tìm hiểu về Firefox Private Network

Firefox Private Network sẽ không bảo vệ bất kỳ lưu lượng truy cập Internet nào bên ngoài trình duyệt web, nhưng đó là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sử dụng kết nối được mã hóa khi đang dùng Firefox trên mạng WiFi công cộng chẳng hạn.

Firefox Private Network
Firefox Private Network

Là bản beta giới hạn thời gian, Firefox Private Network hiện miễn phí dùng thử, nhưng có thể trở thành dịch vụ trả phí trong tương lai. Hiện dịch vụ này mới chỉ có ở Hoa Kỳ.

Cách sử dụng Firefox Private Network

Nếu có thể đáp ứng các điều kiện tiên quyết trên, bạn có thể cài đặt Firefox Private Network, bằng cách điều hướng đến trang này:

https://fpn.firefox.com/

Rồi nhấp vào nút màu xanh dương + Add to Firefox, sau đó cấp quyền cho mạng được thêm vào trình duyệt.

Nhấp vào + Add to Firefox
Nhấp vào + Add to Firefox

Nhấp vào biểu tượng móc treo xuất hiện ở góc trên bên phải của thanh công cụ và bạn sẽ thấy một công tắc chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng để bật hoặc tắt VPN này. Dấu kiểm màu xanh lục trong biểu tượng cho biết mạng bảo mật được kích hoạt và hoạt động duyệt web của bạn đang được mã hóa.

Trình duyệt Opera cung cấp một dịch vụ VPN miễn phí tương tự, cũng che giấu hành động duyệt web, nhưng với lợi ích bổ sung là cho phép bạn chọn lục địa mà bạn muốn kết nối của mình được đặt. Vì vậy, nếu đang tìm cách truy cập dịch vụ giới hạn vị trí (Netflix chẳng hạn) từ nước ngoài, bạn có thể gặp may mắn hơn khi sử dụng tùy chọn này.

Thứ Ba, 31/03/2020 15:28
52 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo