Tổng hợp cách sạc bút Apple Pencil

Apple hiện đã tung ra thị trường hai thế hệ Apple Pencil, tương thích với các mẫu iPad khác nhau. Vì cả hai đều hoạt động bằng pin tích hợp, nên việc phải sạc lại sau khi sử dụng là yêu cầu bắt buộc.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách sạc và kiểm tra phần trăm pin của các thế hệ Apple Pencil.

Cách sạc Apple Pencil thế hệ đầu tiên

Cách sạc chiếc Apple Pencil thế hệ thứ nhất nhìn chung khá “cồng kềnh” và “cổ điển”. Chiếc bút này tương thích với tất cả các iPad có nút Home vật lý và cổng Lightning.

Để sạc pin cho bút, đầu tiên, hãy lấy Apple Pencil ra và tháo phần nắp ở cuối bút. Bây giờ, bạn sẽ thấy một đầu nối Lighting quen thuộc trên các sản phẩm Apple nói chung.

Kiểu sạc qua cổng Lighting quen thuộc
Kiểu sạc qua cổng Lighting quen thuộc

Cắm đầu nối này vào cổng Lightning ở đáy chiếc iPad của bạn. Bạn sẽ nghe thấy một tín hiệu cảnh báo nhỏ và quá trình sạc Apple Pencil sẽ lập tức bắt đầu.

Pin trên bút sẽ được sạc đầy trong khoảng 15 đến 30 phút, tùy tin mức dung lượng còn lại.

Nếu bạn không thích sạc Apple Pencil bằng iPad, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi Lightning đi kèm với Apple Pencil của mình.

Bộ chuyển đổi đi kèm
Bộ chuyển đổi đi kèm

Kết nối Apple Pencil với bộ chuyển đổi, sau đó kết nối bộ chuyển đổi với cáp Lightning để sạc cho chiếc bút.

Cách sạc Apple Pencil thế hệ thứ hai

Bên cạnh những nâng cấp về tính năng, “trải nghiệm” sạc pin trên Apple Pencil thế hệ thứ hai cũng được đánh giá là một bước nhảy vọt so với phiên bản tiền nhiệm. Apple Pencil thế hệ thứ hai được hỗ trợ bởi iPad Pro và iPad Air mới hơn. Những chiếc iPad này có các cạnh phẳng và không có nút Home vật lý.

Chiếc bút này có thể được gắn từ tính vào cạnh của iPad, và đây cũng là tất cả những gì bạn phải làm để ghép nối và sạc cho Apple Pencil thế hệ mới của mình.

Cụ thể, hãy đặt chiếc Apple Pencil lên phần cạnh trên của iPad (khi ở chế độ ngang) và bạn sẽ thấy một biểu ngữ cho biết rằng phụ kiện đang được sạc. Bạn cũng sẽ thấy phần trăm pin của bút được hiển thị chi tiết.

Bút sẽ được sạc khi gắn với iPad
Bút sẽ được sạc khi gắn với iPad

Ngoài chức năng sạc pin, đây cũng là cách để bạn mang theo Apple Pencil với iPad. Thời gian sạc chỉ diễn ra trong vài phút, và bạn cũng sẽ nhận được thông báo khi chiếc bút của mình sắp hết pin.

Cách kiểm tra phần trăm pin Apple Pencil

Khi bạn kết nối và sử dụng Pencil với iPad của mình, Apple sẽ tự động thêm tiện ích Batteries vào màn hình Today View. Bạn có thể vuốt từ trái sang phải trên màn hình chính của iPad để hiển thị “Today View”. Tại đây, hãy vuốt lên để tìm tiện ích "Batteries".

Bạn sẽ thấy mức pin của Apple Pencil được kết nối ngay tại đây.

Mức pin của Apple Pencil
Mức pin của Apple Pencil

Nếu không tìm thấy tiện ích Batteries, bạn có thể thêm tiện ích này như sau:

  • Nhấn và giữ trên một khu vực trống của màn hình chính để truy cập vào Jiggle Mode.
  • Nhấn vào nút “+” ở góc trên bên trái màn hình.
Thêm tiện ích Batteries
Thêm tiện ích Batteries
  • Từ menu tiện ích bật lên, chọn tùy chọn "Batteries".
Chọn Batteries
Chọn Batteries

Bạn sẽ thấy tiện ích con hiển thị ở ba kích thước. Sử dụng kích thước Small hoặc Large nếu bạn muốn xem phần trăm pin và sau đó nhấn vào “Add Widget”.

Chọn kích thước của widget
Chọn kích thước của widget

Tiện ích này sẽ được thêm vào cuối Today View. Bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ vị trí nào bạn muốn trên màn hình. Vuốt lên từ Home bar để lưu bố cục tiện ích.

Phần trăm pin còn lại của Apple Pencil
Phần trăm pin còn lại của Apple Pencil

Bây giờ, bạn có thể xem phần trăm pin của Apple Pencil bất kỳ lúc nào, kể cả khi nó không được sạc.

Thứ Ba, 19/01/2021 21:25
51 👨 10.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo