Cách copy paste ghi chú viết tay trên iPad

Bạn rất thích sử dụng ghi chú viết tay? Bạn muốn chuyển chúng sang dạng văn bản để báo cáo hoặc chia sẻ? Với iPad và Apple Pencil, bạn hoàn toàn có thể làm được việc này. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách copy paste ghi chú viết tay từ ứng dụng Note trên iPad.

Ghi chú viết tay trên iPad không phải là điều mới. Nhưng bắt đầu từ iPadOS 14, iPad đã có công nghệ thông minh, cho phép chuyển từ chữ viết tay sang loại văn bản gõ. Không chỉ iPad làm được việc này một cách nhanh chóng, bạn cũng có thể chọn và chuyển đổi bất kỳ ghi chú viết tay nào từ ứng dụng Notes (kể cả với những ghi chú bạn đã viết trước khi cập nhật là iPadOS 14).

Tính năng này có thể hoạt động với tất cả iPad và iPad Pro có hỗ trợ Apple Pencil. Để bắt đầu, mở ứng dụng Notes trên iPad.

Nếu chưa có ghi chú viết tay nào, bạn có thể tạo chúng một cách dễ dàng. Trong trang ghi chú mới, bấm vào biểu tượng bút chì trên thanh công cụ để mở các lựa chọn viết bằng bút.

Từ đây, chọn biểu tượng bút thường.

Giờ bạn có thể viết tay thoải mái trên màn hình của iPad bằng Apple Pencil. Cứ viết mọi thứ mình muốn, dùng ngón tay để cuộn màn hình.

Khi xong, muốn chọn cả đoạn văn bản vừa viết, bạn phải chuyển từ chế độ Apple Pencil sang sử dụng cảm ứng bằng ngón tay.

Để chọn nhanh một từ, chạm đúp vào từ đó.

Thao tác này sẽ giúp bôi đen một chữ, khi đó bạn sẽ thấy con trỏ xuất hiện. Kéo con trỏ đó để chọn đoạn văn bản muốn sử dụng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn toàn bộ đoạn ghi chú viết tay vừa rồi, ấn và giữ phần trống của trang và chọn Select All.

Bây giờ, chạm vào đoạn văn bản đã bôi đen vừa rồi để hiện ra những lựa chọn.

Từ đây, chọn Copy As Text.

Bạn có thể vào bất cứ phần gõ văn bản của một ứng dụng nào đó và paste đoạn ghi chú này vào. Vào phần gõ văn bản, chạm đúp vào phần trống của trang và chọn Paste.

iPad của bạn sẽ chuyển văn bản từ dạng viết tay sang dạng đánh máy và thêm vào clipboard.

Thứ Sáu, 06/11/2020 08:28
51 👨 1.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo