Cách rút tiền bằng CCCD gắn chip tại máy ATM

Hiện tại thì một số Ngân hàng và một số máy ATM đã được thí điểm rút tiền bằng CCCD gắn chip, giúp bạn không phải mang theo thẻ ATM như thông thường, hoặc không cần phụ thuộc vào điện thoại cài app ngân hàng và kết nối 3G/4G. CCCD gắn chip hiện nay được tích hợp với rất nhiều thông tin cá nhân, như tra BHYT trên thẻ CCCD gắn chip,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn rút tiền bằng CCCD gắn chip tại máy ATM

Hướng dẫn rút tiền bằng CCCD gắn chip tại máy ATM

Trước hết bạn phải có CCCD gắn chip. Nếu chưa có thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để kiểm tra xem bao giờ sẽ nhận được CCCD gắn chip.

Sau đó bạn phải tới máy ATM đang triển khai hình thức rút tiền bằng CCCD gắn chip.

Bước 1:

Tại cây ATM bạn sẽ chọn hình thức rút tiền không cần thẻ và ngôn ngữ Tiếng Việt để thực hiện. Sau đó lựa chọn rút tiền bằng CCCD gắn chip.

Chọn rút tiền bằng CCCD gắn chip

Bước 2:

Tiếp đến trên màn hình hiển thị 2 lựa chọn xác thực bằng khuôn mặt hay xác thực bằng dấu vân tay. Cả 2 hình thức xác thực này sẽ đều phải trùng với thông tin trên CCCD thì mới có thể thực hiện tiếp được giao dịch, dựa vào công nghệ sinh trắc học.

Phương thức xác thực rút tiền bằng CCCD gắn chip

Bước 3:

Lúc này trên màn hình ATM yêu cầu bạn đặt thẻ CCCD gắn chip vào phần đọc thông tin trên máy ATM. Với máy ATM đang triển khai hình thức này sẽ có khu vực riêng để nhận dạng thông tin trên CCCD.

Bạn sẽ cần đặt mặt sau CCCD gắn chip vào khu vực được yêu cầu. Nếu bạn chọn xác thực bằng dấu vân tay thì phải đặt ngón tay lên khu vực nhận diện dấu vân tay tại máy ATM.

Nhấn Tiếp tục để thực hiện tiếp.

Đặt thẻ CCCD gắn chip lên máy ATM

Bước 4:

Lúc này máy ATM yêu cầu chụp khuôn mặt để nhận diện.

Chụp khuôn mặt nhận diện

Bước 5:

Sau khi xác thực khuôn mặt xong thì bạn tiếp tục nhập mã PIN của thẻ ATM để thực hiện các giao dịch khác như rút tiền, chuyển tiền thông thường như khi sử dụng với thẻ ATM.

Như vậy với việc rút tiền bằng thẻ CCCD sẽ giúp đối chiếu khuôn mặt, dấu vân tay trong chip với thông tin người đi rút tiền, đảm bảo chính xác chủ thẻ, cùng với việc nhập chính xác mã PIN của thẻ ATM sau khi xác minh xong thông tin. Trong trường hợp CCCD gắn chip bị mất thì người khác cũng không thể rút tiền trái phép được.

Tùy từng ngân hàng và ATM khác nhau mà từng bước thực hiện rút tiền bằng CCCD gắn chip có thể sẽ khác, nhưng về cơ bản sẽ gồm những bước trên.

44 👨 682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng