Cách phân loại thiết bị và phụ kiện Bluetooth trên iOS

Phiên bản iOS 14.4 vừa được Apple cập nhật có tính năng cho phép người dùng phân loại các thiết bị và phụ kiện Bluetooth. Mục đích của việc phân loại này là giúp cho các thiết bị hoạt động ổn định hơn trên iPhone và iPad.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách phân loại các thiết bị đã kết nối Bluetooth trên iPhone, iPad.

Bạn sẽ có 6 tùy chọn phân loại các thiết bị Bluetooth đã kết nối với iPhone hoặc iPad trong iOS 14.4 bao gồm: loa ô tô, tai nghe, thiết bị trợ thính, loa ngoài và thiết bị khác. Điều quan trọng nhất là phải phân loại đúng kiểu thiết bị mình đang dùng.

Phân loại đúng không chỉ mang đến thông báo âm thanh được cải thiện mà còn giúp cho mức độ âm thanh khi phát ra của từng thiết bị chính xác hơn. Ví dụ, bạn sẽ không nghe được âm thanh quá lớn khi sử dụng tai nghe hoặc âm thanh quá nhỏ khi sử dụng loa.

Quá trình phân loại các thiết bị Bluetooth rất đơn giản và gọn nhẹ.

Cách phân loại các thiết bị Bluetooth trong iOS 14.4

Bạn hãy làm theo các bước sau:

  1. Cập nhật iPhone và iPad của mình lên phiên bản iOS 14.4 hoặc iPadOS 14.4.
  2. Kết nối thiết bị Bluetooth muốn được phân loại của iPhone hoặc iPad.
  3. Mở ứng dụng Cài đặt (Settings), chọn Bluetooth.
  4. Bấm vào biểu tượng chữ i cạnh thiết bị bạn muốn phân loại.
  5. Chọn Loại thiết bị (Device Type).
  6. Nếu tùy chọn phân loại đúng không thể chọn được, bấm vào một trong những lựa chọn còn lại.

Chú ý: Với những tai nghe của Apple như AirPods và AirPods Pro thì chúng đã quen thuộc với hệ điều hành iOS rồi. Do đó, chúng đã được phân loại sẵn. Với AirPods hoặc AirPods Pro, bạn sẽ không có lựa chọn phân loại thiết bị khi kết nối Bluetooth nữa.

Chủ Nhật, 28/02/2021 09:01
51 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo