Cách nhảy Vent an toàn, nhảy cống an toàn trong Among Us

Có vẻ như nhiều người chơi thích vào vai các Impostor hơn là phải chọn các Crewmate khi chơi Among Us. Nếu vào vai Crewmate thì đây sẽ là một thử thách khó khăn nhưng cũng không kém phần thú vị. Vì các kẻ giả mạo sẽ có những cơ chế đặc biệt trong trò chơi.

Chúng có thể giết Crewmate, phá hoại hệ thống trên bản đồ và khiến các Crewmate trở nên khó hoàn thành nhiệm vụ hơn. Đồng thời có phạm vi nhìn lớn hơn xung quanh bản đồ.

Đặc biệt là các Impostor còn có thể nhảy Vent, hay còn gọi là chui xuống cống. Các cống này sẽ nối với nhau ở nhiều khu vực trên bản đồ. Giúp dễ dàng đánh lừa thành công các Crewmate và giành chiến thắng trong game.

Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải sử dụng hệ thống Vent này sao cho đúng cách. Nếu không thì chính nó sẽ khiến bạn bị bay màu khỏi bản đồ. Để sử dụng Vent Among Us sao cho đúng cách, bạn hãy tham khảo ở dưới đây.

Vent là gì trong Among Us

Các Vent hay còn gọi là lỗ thông hơi trong Among Us hoạt động tương tự như lối đi bí mật trong Board Game Clue, chỉ kết nối từ hai hoặc ba phòng. Duy nhất map MIRA HQ thì sẽ kết nối toàn bộ các phòng với nhau qua lỗ thông hơi.

nhay vent among us

Impostor khi tiến đến gần Vent sẽ hiện biểu tượng Vent và họ bấm vào đó để nhảy xuống. Và bất kỳ Crewmate nào cũng có thể nhìn thấy kẻ giả mạo nhảy tọt xuống cống. Cho nên Impostor cần phải hết sức cẩn thẩn để khi nhảy vent không bị Crewmate nhìn thấy.

Ngoài ra cũng cần phải xem có thuyền viên nào đi theo sau mình không, nếu họ nhìn thấy bạn vào phòng và họ cũng vào theo. Rồi sau đó bạn lại chui tọt xuống cống thì chắc chắn là họ sẽ ngờ bạn rồi.

vent among us

Thêm nữa, sẽ có lúc các Crewmate check Camera Security đang được sử dụng ở bất kỳ đâu gần đó. Sẽ có Vent lọt vào camera và Impostor nào không biết nhảy xuống thì chắc chắn là bay khỏi map. Ngoài ra nếu họ thấy Impostor vào phòng mà không thấy ra, hoặc họ đi ra mà trước đó họ không đi vào thì đó khả năng cao là Kẻ Giả Mạo.

Kill Cooldown không hồi và Sabotage bị vô hiệu hóa khi Impostor đang ở trong Vent

Có thể nhiều game thủ không để ý nhưng thời gian hồi kill sẽ bị tạm dừng và Sabotage sẽ nhường chỗ cho nút Vent đến khi Impostor nhảy ra khỏi cống. Nếu bạn đang đợi để nhảy ra ngoài và giết một ai đó,

vent among us

Cách sử dụng Vent an toàn trong Among Us

Để sử dụng Vent một cách an toàn và kín đáo thì Impostor cần phải thoát ra khỏi một căn phòng thông qua Vent ngay lập tức sau khi giết một Crewmate. Điều này sẽ khiến Kẻ giả mạo rời xa xác chết trước khi bị phát hiện.

nhảy vent an toàn among us

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy hai người vào cùng một phòng và sau đó phát hiện ra một xác chết mà không thấy người còn lại đi ra ngoài thì chắc chắn đó là Impostor và nếu dữ kiện này bị đưa ra trong cuộc họp, kẻ giả mạo đó sẽ bị bay màu.

Nên chỉ có cách là thoát ra khỏi phòng bằng cách "đi sửa cống", nhưng phải cẩn thận nếu không bị phát hiện. Kẻ giả mạo sẽ an toàn nhất khi sử dụng Vent nếu họ ở một mình trong phòng và không có ai sử dụng camera an ninh. Ngoài ra, một cách khác cũng khá chắc chắn đó là Impostor nên đóng cửa trước khi sử dụng Vent.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:47
51 👨 1.343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online