2 cách nhập phương trình trong Google Slides

Google Slides hỗ trợ bạn trình chiếu các slide với nhiều nội dung khác nhau, chẳng hạn bản đồ trong Google Slides hay các biểu tượng trong Google Slides để hỗ trợ cho nội dung trình chiếu. Và trong bài viết này người dùng sẽ có thêm cách để chèn phương trình Google Slides, với những biểu tượng phương trình quen thuộc. Dưới đây là 2 cách chèn phương trình trong Google Slides.

Cách nhập phương trình trong Google Slides bằng ký hiệu

Bước 1:

Trong giao diện trên Google Slides, người dùng nhấn vào mục Chèn rồi chọn Ký tự đặc biệt trong danh sách hiển thị ở bên dưới.

Ký tự đặc biệt trong Google Slides

Bước 2:

Trong danh sách hiển thị các biểu tượng đặc biệt trên Google Slides, người dùng chuyển sang thể loại Toán học để hiển thị những ký hiệu thường dùng trong Toán học.

Ký tự Toán trong Google Slides

Bước 3:

Bây giờ chúng ta sẽ tìm kiếm những biểu tượng mà mình muốn trong giao diện này. Bạn có thể nhập từ khóa về biểu tượng mà mình muốn dùng để tìm nhanh hơn.

Tìm biểu tượng trong Google Slides

Hoặc bạn cũng có thể vẽ biểu tượng phương trình mà mình muốn sử dụng. Sau đó các biểu tượng hiển thị gần giống với biểu tượng mà chúng ta vẽ. Bạn có thể lựa chọn từ kết quả này để chèn vào nội dung trong Google Slides.

Vẽ biểu tượng trong Google Slides

Chèn phương trình trong Google Slides bằng tiện ích

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào mục Tiện ích mở rộng rồi chọn Tiện ích bổ sung rồi chọn Tải tiện ích bổ sung.

Tiện ích trong Google Slides

Bước 2:

Hiển thị giao diện tìm kiếm tiện ích trên Google Slides. Tại đây người dùng nhập từ khóa Hypatia Create rồi nhấn vào kết quả hiển thị bên dưới.

Tiện ích Hypatia Create trong Google Slides

Bước 3:

Sau đó bạn nhấn vào tiện ích Hypatia Create ở bên dưới như hình dưới đây.

Chọn tiện ích Hypatia Create trong Google Slides

Bạn tiến hành cài đặt tiện ích trên Google Slides và đồng ý để tiện ích truy cập vào tài khoản Google của bạn với một số quyền truy cập nội dung trên Google Slides.

Cài tiện ích Hypatia Create trong Google Slides

Bước 4:

Nhấn lại vào mục Tiện ích mở rộng rồi chọn vào tiện ích Hypatia Create, sau đó nhấn chọn vào Insert/Edit Math trong danh sách của tiện ích.

Dùng tiện ích Hypatia Create trong Google Slides

Bước 5:

Lúc này hiển thị giao diện tiện ích để chọn các biểu tượng phương trình.

Giao diện Hypatia Create trong Google Slides

Chúng ta nhấn vào biểu tượng để mở rộng nội dung, các biểu tượng Toán học để bạn nhấn chọn chèn vào nội dung trong Google Slides. Để chèn biểu tượng vào nội dung nhấn Insert ở bên dưới.

Biểu tượng toán từ Hypatia Create trong Google Slides

Thứ Tư, 26/04/2023 20:48
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides