Cách vẽ trên Google Slides

Google Slides là một công cụ thuyết trình dựa trên web cho phép bạn tạo và xuất bản các bài thuyết trình mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì trên máy tính. Google Slides đi kèm với nhiều tính năng tích hợp sẵn, bao gồm khả năng vẽ trên slide.

Sử dụng tính năng này, bạn có thể vẽ đồ họa của riêng mình trên các slide mà không cần phải rời khỏi Google Slides. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tạo các bản vẽ phức tạp, bạn cũng có thể vẽ trong Google Drawings, sau đó nhập tác phẩm từ Google Drawings vào Google Slides. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách vẽ trong Google Slides!

1. Vẽ trên Google Slides bằng Scribble

Bạn có thể vẽ các hình dạng và đường kẻ khác nhau từ menu Insert trong Google Slides. Mặc dù có khá nhiều hình dạng được tích hợp sẵn trong Google Slides, nhưng có khả năng hình dạng chính xác mà bạn muốn không có trong các giá trị preset.

Scribble là một công cụ khác trong menu Insert Google Slides cho phép bạn vẽ tự do trên các slide. Sau khi vẽ xong, bạn có thể sửa đổi bản vẽ và thay đổi định dạng của nó để thể hiện tốt hơn những gì bạn nghĩ trong đầu. Đây là cách bạn có thể vẽ miễn phí bằng Scribble trong Google Slides:

  • Tạo bài thuyết trình trong Google Slides.
  • Vào menu Insert.
  • Từ menu Insert, đi tới Line rồi chọn Scribble.
Công cụ Scribble trong Google Slides
Công cụ Scribble trong Google Slides

Bạn sẽ nhận thấy rằng con trỏ chuột của mình đã thay đổi thành hình chữ thập. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp tục và bắt đầu vẽ tự do trên các slide bằng cách giữ nút chuột trái và di chuyển nó trên canvas.

Sau khi bạn nhả chuột trái, bản vẽ sẽ được chọn. Với bản vẽ được chọn, bạn sẽ thấy các tùy chọn tùy chỉnh trên thanh công cụ. Bạn có thể thay đổi màu đường, độ đậm, nét gạch ngang và thậm chí biến điểm đầu hoặc điểm cuối của đường thành mũi tên.

Nếu Scribble không phù hợp với bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ vẽ khác như Polyline hoặc Curve.

Bạn cũng có thể sửa đổi thêm hình ảnh của bản vẽ từ Format options. Với bản vẽ được chọn, nhấp vào Format options trên thanh công cụ. Thao tác này sẽ mở cửa sổ Format options ở bên phải. Từ đó, bạn có thể thay đổi kích thước, vị trí và thậm chí thêm bóng đổ hoặc phản chiếu vào bản vẽ của mình.

Định dạng hình trong Google Slides
Định dạng hình trong Google Slides

2. Nhập hình ảnh Google Drawings vào Google Slides

Google Drawings là một nền tảng vẽ dựa trên web tuyệt vời của Google. Có nhiều điều bạn có thể làm với Google Drawings và hơn thế nữa, bạn có thể nhập liên tục các bản vẽ của mình vào những ứng dụng khác của Google, bao gồm cả Google Slides.

Để nhập bản vẽ vào bài thuyết trình Google Slides, trước tiên bạn cần vẽ bản vẽ đó trong Google Drawings. Vì vậy, hãy truy cập Google Drawings và vẽ những gì bạn cần trên canvas trống. Sau khi bạn hài lòng với bản vẽ và sẵn sàng xuất nó sang Google Slides, hãy làm theo các bước bên dưới:

1. Trong Google Drawings, chuyển đến menu File.

2. Chuyển đến Share rồi chọn Publish to web.

Xuất bản trong Google Drawings
Xuất bản trong Google Drawings

3. Chọn một kích thước cho hình ảnh và sau đó nhấp vào Publish. Bây giờ Google sẽ cung cấp cho bạn một liên kết cho bản vẽ.

4. Sao chép liên kết.

Bây giờ là lúc quay lại Google Slides và chèn bản vẽ vào đó.

1. Trong Google Slides, chuyển đến menu Insert.

2. Chuyển đến Image rồi chọn By URL.

Chèn hình ảnh vào Google Slides
Chèn hình ảnh vào Google Slides

3. Dán liên kết bạn đã sao chép từ Google Drawings. Google sẽ cung cấp cho bạn bản xem trước của hình ảnh.

4. Nhấp vào Insert Image.

Xem trước hình ảnh trong Google Slides
Xem trước hình ảnh trong Google Slides

Mọi thao tác đã hoàn tất! Bạn sẽ thấy bản vẽ của mình trong Google Slides ngay bây giờ! Cũng giống như phương pháp trước, bạn có thể thay đổi kích thước và thêm một số thuộc tính thẩm mỹ cho hình ảnh này thông qua Format options.

Thứ Bảy, 24/12/2022 08:09
52 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides