10 điều bạn có thể làm với Google Slides

Xét về các công cụ thiết kế và thuyết trình, PowerPoint, Canva và Keynote là những công cụ nổi tiếng nhất. Nhưng có một công cụ đa năng ít được báo chí nhắc tới - Google Slides.

Google Slides không chỉ miễn phí mà còn cực kỳ tiện lợi. Khả năng cộng tác theo thời gian thực, các tính năng thiết kế và giao diện thân thiện với người dùng khiến Google Slides trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các mục đích sử dụng chuyên nghiệp và sáng tạo. Nếu bạn không quá quen thuộc với Google Slides, đây là bản phân tích nhanh về một số điều bạn có thể làm với công cụ này.

1. Tạo bài thuyết trình cho cơ quan hoặc trường học

Một nhóm học sinh đang thuyết trình cho trường

Google Slides là một công cụ tuyệt vời để tạo các bài thuyết trình trực quan hấp dẫn, chứa nhiều thông tin. Bạn có thể chọn từ nhiều template được thiết kế chuyên nghiệp hoặc tạo bài thuyết trình của riêng bạn từ đầu.

Nền tảng này cũng hỗ trợ nhiều loại nội dung đa phương tiện, bao gồm ảnh, video, GIF và bạn có thể dễ dàng tích hợp bài thuyết trình của mình vào Docs hoặc Sheets.

Điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ luôn có quyền truy cập vào tất cả các chỉnh sửa của mình bằng tính năng lịch sử phiên bản, nghĩa là bạn có thể yên tâm khi biết rằng bạn luôn có thể hoàn nguyên về phiên bản trước của bài thuyết trình hoặc xem tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện kể từ khi bắt đầu thực hiện dự án của mình.

2. Trang trí lại ngôi nhà của bạn

Nếu bạn đang cân nhắc việc trang trí lại không gian của mình hoặc thậm chí chỉ một căn phòng trong nhà, sử dụng nền tảng thiết kế và trang trí trực tuyến có thể giúp bạn tránh việc đưa ra những ý tưởng không thực tế trước khi bỏ nhiều tiền đầu tư. Trong trường hợp này, Google Slides có thể là công cụ hoàn hảo để thử nghiệm các lựa chọn thiết kế, bố cục đồ nội thất và lựa chọn màu sắc khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể làm việc với Shapes trên Google Slides để tạo đồ nội thất tạm thời. Tương tự, nếu bạn muốn thử nghiệm các màu nhấn cho tường của mình, hãy thử sử dụng nhiều mã màu hex khác nhau trên các slide cho đến khi bạn tìm thấy thứ mình thích và chắc chắn mọi thứ sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn.

3. Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ

Google Slides có thể đơn giản hóa đáng kể quá trình tạo hành trình du lịch. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một template hành trình có các phần được xác định trước để bạn nhập các chi tiết chính, như ngày đi, địa điểm, sự kiện tiềm năng và ảnh của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn cũng có thể thiết kế template tùy chỉnh của riêng mình.

Sau khi tạo xong bài thuyết trình của mình, bạn có thể tải xuống hoặc chia sẻ trực tuyến với bạn bè và gia đình nếu muốn họ đóng góp ý kiến. Nhờ khả năng cộng tác trực tuyến của Google Slides, những người được bạn chia sẻ bài thuyết trình sẽ có thể thêm ghi chú và phản hồi của họ hoặc thậm chí thực hiện các thay đổi.

4. Dạy học

Một giảng viên đang thuyết trình trước lớp

Google Slides là một trong những công cụ tốt nhất hiện có để tạo các bài thuyết trình mang tính tương tác thu hút học sinh của bạn. Với tuyển tập các template miễn phí, chú thích trực tiếp, ghi chú của diễn giả và chế độ xem người thuyết trình dễ sử dụng, bạn sẽ có thể nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình nhờ Google Slides.

Một tính năng độc đáo của Google Slides là bạn không bị giới hạn trong việc sử dụng chúng cho các bài thuyết trình trong lớp. Thay vào đó, bạn cũng có thể chia sẻ chúng với học sinh, giao bài tập về nhà cho chúng hoặc cộng tác trên các slide tương tác với quá trình trợ giảng của mình.

5. Cộng tác trong các dự án nhóm

Giống như nhiều công cụ của Google Workspace, Google Slides cho phép nhiều người dùng làm việc trên cùng một dự án cùng một lúc. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ trình bày lý tưởng cho các dự án nhóm hoặc hợp tác nhóm.

Không giống như một số công cụ thuyết trình, bạn có quyền truy cập vào nhiều cài đặt chia sẻ khi sử dụng Google Slides. Vì vậy, chẳng hạn, bạn có thể chọn giữ dự án của mình ở chế độ riêng tư, cho phép mọi người xem dự án của bạn nhưng không chỉnh sửa dự án đó hoặc cho phép mọi người xem và chỉnh sửa tác phẩm của bạn.

6. Tạo một album ảnh đáng nhớ

Người phụ nữ đang sắp xếp ảnh trên laptop của mình

Là sự thay thế kỹ thuật số tuyệt vời cho album ảnh thực, bạn có thể sử dụng Google Slides để tạo và chia sẻ những bức ảnh yêu thích của mình với những người thân yêu. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm ảnh vào Drive và chèn chúng vào bài thuyết trình trên Slides. Bạn cũng có thể thêm chú thích hoặc mô tả cho mỗi bức ảnh để những người xem nó sau này sẽ hình dung được bối cảnh.

Điều tuyệt vời nhất khi sử dụng Google Slides làm album ảnh kỹ thuật số là nó cho phép chỉnh sửa và tùy chỉnh dễ dàng. Điều này cung cấp cho bạn tùy chọn thêm, xóa hoặc sắp xếp lại ảnh, cho phép bạn cập nhật album của mình nếu cần.

7. Xây dựng một portfolio

Cho dù bạn cần liệt kê thành tích học tập của mình hay có không gian kỹ thuật số để giới thiệu tất cả các dự án công việc mà bạn đã cộng tác, thì Google Slides đều là nền tảng hoàn hảo.

Để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng template Portfolio mà bạn sẽ thấy được điền sẵn trong danh sách template Google Slides của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo template của mình từ đầu; tuy nhiên, lựa chọn trước chắc chắn là dễ dàng hơn.

8. Tạo một sơ yếu lý lịch bắt mắt

Sơ yếu lý lịch được đặt trên bàn

Mặc dù hầu hết mọi người sử dụng các công cụ như Google Docs và Canva để tạo sơ yếu lý lịch, nhưng bạn cũng có thể tạo sơ yếu lý lịch tương tác với các yếu tố động bằng Google Slides.

Nhờ tất cả các tính năng thiết kế tích hợp trong Google Slides, bạn có thể định dạng sơ yếu lý lịch của mình một cách dễ dàng và tạo ra thứ gì đó nổi bật. Hơn nữa, vì Google Slides có thể chỉnh sửa nên bạn có thể tùy chỉnh thiết kế hiện tại vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai để phù hợp với khả năng và yêu cầu chuyên môn của mình tại thời điểm đó.

9. Tạo Flashcard

Flashcard rất tốt cho việc duy trì trí nhớ. Tuy nhiên, việc tạo chúng bằng bút và giấy có thể tốn thời gian và lãng phí tài nguyên. Tin vui là bạn có thể sử dụng Google Slides để tạo flashcard kỹ thuật số một cách nhanh chóng.

Bạn có thể in flashcard của mình ra nếu muốn hoặc sử dụng chúng trực tuyến. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể quay lại bài thuyết trình Google Slides của mình và chỉnh sửa thẻ ghi nhớ nếu cần. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang học một thứ gì đó đầy thách thức hoặc đang dạy ai đó.

10. Viết nhật ký

Viết nhật ký có một số lợi ích trị liệu. Tuy nhiên, nhật ký ngoại tuyến đặt ra rất nhiều lo ngại về quyền riêng tư. Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có thể truy cập được nó. May mắn thay, Google Slides có thể là một sự thay thế kỹ thuật số tuyệt vời.

Vì bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu miễn là bạn có kết nối Internet ổn định, bạn có thể sử dụng Google Slides để ghi lại những suy nghĩ, trải nghiệm và suy ngẫm của mình một cách an toàn.

Thứ Hai, 11/09/2023 15:18
512 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides