Cách nhận biết AirPods xịn khi mua

Bạn đang lo lắng mình mua phải AirPods giả, hay đang chuẩn bị đầu tư một chiếc nhưng chưa biết phân biệt thật giả như nào? Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ chỉ cho bạn các mẹo để nhận biết AirPods hàng thật giá thật.

Cách nhận biết AirPods giả: Kiểm tra số seri

Cách tốt nhất để nhận biết thật giả của một chiếc AirPods đó là tìm hiểu thẳng từ nguồn gốc, ở đây là Apple. Apple có một trang web để kiểm tra tình trạng bảo hành của sản phẩm. Bạn chỉ cần gõ số seri của AirPods, nếu có thì AirPods đó là hàng thật, nếu không có thì bạn đang cầm một chiếc AirPods hàng nhái.

1. Trong trình duyệt web, vào trang web công cụ của Apple.

2. Tìm số seri của AirPods trong hộp, nếu bạn đã kết nối tai nghe với iPhone, vào Settings > Bluetooth và bấm vào biểu tượng i bên cạnh tên của AirPods.

3. Gõ số seri, CAPTCHA và ấn Continue.

4. Nếu trang web công cụ này hiện ra các thông tin từ số seri đó (đặc biệt là ngày kích hoạt thiết bị) thì AirPods đó là hàng chính hãng.

Cách nhận biết AirPods thật giả: Thử kết nối hoặc kiểm tra thời lượng pin

Một cách khác để nhận biết AirPods xịn đó là thực hiện những chức năng chỉ có AirPods chính hãng mới có thể làm được.

Khi kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad, hoặc mở AirPods đã kết nối gần những thiết bị này, một cửa sổ sẽ hiện lên ở màn hình thiết bị. Màn hình này chỉ xuất hiện với AirPods hàng chính hãng vì tính năng này phụ thuộc vào con chip W1, một con chip mà Apple đã thiết kế cho AirPods để giao tiếp với các thiết bị trên.

Để nhận biết được AirPods thật bằng phương pháp trên, hãy làm theo các bước sau:

1. Đảm bảo AirPods đã được sạc đầy đủ.

2. Mang AirPods để cạnh iPhone hoặc iPad, bật tính năng Bluetooth lên. Mở nắp AirPods (khi vẫn để tai nghe trên vỏ).

3. Nếu AirPods đã được kết nối với thiết bị này, màn hình thể hiện thời lượng pin sẽ xuất hiện. Điều này có nghĩa AirPods của bạn là hàng xịn.

4. Nếu AirPods chưa được kết nối với thiết bị này, đợi màn hình kết nối xuất hiện. Đây cũng là minh chứng cho độ chuẩn của thiết bị tai nghe AirPods.

Nếu bạn đã làm theo các bước trên mà không thấy những hình ảnh từ bước 3 hoặc bước 4 trên màn hình thiết bị, rất tiếc phải nói rằng bạn có lẽ đã mua phải AirPods giả rồi.

Nhận biết thông qua hộp sản phẩm, thông tin sản xuất,...

Kiểm tra số seri và các tính năng riêng biệt của AirPods là những cách đáng tin nhất để nhận biết AirPods thật giả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng một vài phương pháp sau nếu là người tinh ý. Những phương pháp này sẽ có cả sự phỏng đoán, vậy nên để chắc chắn nhất thì hãy làm theo các bước như bên trên đã đề cập.

  • Giá cả: Các sản phẩm của Apple đều có mức giá không hề rẻ. Giá bán lẻ của một chiếc AirPods thông thường sẽ rơi vào khoảng hơn 3.5 triệu đồng, AirPods Pro sẽ có giá khoảng 5-6 triệu đồng. Nếu bạn mua sản phẩm với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết, đây có lẽ không phải là hàng chính hãng.
  • Hộp sạc không dây: Tính năng sạc không dây có mặt ở AirPods 2 và AirPods Pro, có hỗ trợ công nghệ sạc không dây Qi. Không dễ gì mà các sản phẩm nhái có thể có được tính năng đắt đỏ này. Hãy thử đặt AirPods của bạn lên một đĩa sạc không dây Qi xem thiết bị có sạc được không. Nếu nó không nhận nguồn điện, có lẽ bạn đã mua phải AirPods giả.
  • Chất lượng hoàn thiện: Các sản phẩm của Apple thường có chất lượng hoàn thiện vô cùng tốt. Bạn sẽ không bao giờ thấy thiết bị có vết bong của nhựa hay các khớp nối không khít nhau, các cổng kết nối quá chật hay quá lỏng, màu trắng của những chiếc AirPods lúc nào cũng sáng vào bóng. Nếu tinh ý nhận ra AirPods của mình có chất lượng hoàn thiện thấp, đóng mở nắp không chặt, màu sắc không chuẩn thì có lẽ bạn đã mua phải AirPods hàng nhái rồi.
  • Đóng gói: Cũng giống như chất lượng hoàn thiện, chất lượng đóng gói của AirPods cũng rất cao. Chiếc hộp sẽ được đóng gói vừa khít với sản phẩm, các thông tin được in ngoài hộp cũng có chất lượng cao, nơi đặt logo quả táo cũng vừa vặn hoàn hảo. Quy trình kiểm soát chất lượng của các sản phẩm Apple vô cùng chặt chẽ, nếu AirPods của bạn không đạt những yêu cầu trên, chúng rất có thể là hàng giả, kém chất lượng.
Thứ Tư, 17/02/2021 08:21
31 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe