Cách kết nối AirPods (tai nghe Bluetooth) với PS5

PlayStation 5 đang là thiết bị game console mới nhất của Sony, là niềm mơ ước của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có một sự thật khá khó tin là thiết bị này lại hoàn toàn không được tích hợp khả năng hỗ trợ gốc đối với âm thanh Bluetooth. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kết nối và sử dụng bất kỳ loại tai nghe, loa Bluetooth nào — bao gồm cả AirPods — với PlayStation 5 mà không cần thêm phụ kiện gắn rời.

Bạn có thể giải quyết hạn chế này bằng cách mua thêm adapter (bộ điều hợp) hỗ trợ âm thanh Bluetooth và cắm vào PlayStation 5. Loại phụ kiện này khá phổ biến trên thị trường và có giá bán không đến nỗi đắt. Một số adapter có thể được cắm trực tiếp vào cổng USB (USB Bluetooth), hoặc vào khu vực giắc cắm tai nghe 3.5mm trên trên PS5. Dù sử dụng cổng kết nối nào đi chăng nữa, tất cả chúng về cơ bản đều hoạt động theo cùng một nguyên lý. Ví vậy, bạn chỉ cần chọn loại nào mà mình thấy phù hợp.

Cách kết nối AirPods với PS5

Để kết nối AirPods hay bất cứ loại tai nghe Bluetooth nào khác với PS5, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối bộ điều hợp Bluetooth với PS5 (qua cổng USB hoặc 3.5mm tùy theo từng thiết bị).

Bước 2: Đặt bộ điều hợp Bluetooth vào chế độ ghép nối. Thông thường, đèn báo nhấp nháy sẽ cho biết thiết bị đang ở chế độ ghép nối.

Bước 3: Đảm bảo AirPods đang ở trong hộp sạc, sau đó mở hộp. Nhấn và giữ nút kết nối trên vỏ hộp.

Bước 4: Giữ nút trên vỏ hộp AirPods cho đến khi đèn bộ điều hợp Bluetooth chuyển sang màu sáng. Điều này cho thấy rằng AirPods đã được ghép nối với bộ điều hợp.

Bước 5: Hãy thử chơi trò chơi hoặc thực hiện một tác vụ nào đó trên có phát âm thanh trên PS5. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh tương ứng phát ra từ AirPods của mình.

Phải làm gì nếu bạn không thể nghe thấy âm thanh

Nếu đã làm theo các bước ở trên mà vẫn không nghe thấy âm thanh phát ra từ AirPods, bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo tai nghe đã ghép nối đúng cách với bộ điều hợp cũng như hệ thống PS5.

Từ màn hình chính, chọn mục Settings.

Bấm vào Sound.

Chọn Audio Output.

Bấm chọn Output Device.

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn thiết bị Bluetooth của bạn.

Bạn có thể trò chuyện với những người chơi khác trên PS5 bằng AirPods không?

Có 2 hạn chế lớn mà bạn cần biết khi sử dụng AirPods và các loại tai nghe Bluetooth khác với PS5.

Đầu tiên, tai nghe Bluetooth thường sẽ có độ trễ tín hiệu, dẫn đến việc hành động trên màn hình và những gì bạn nghe thấy đôi khi không trùng khớp nhau. Điều này là do cách Bluetooth gửi tín hiệu âm thanh đến tai nghe. Nếu bạn là người đặc biệt coi trọng đến trải nghiệm trong game, độ trễ âm thanh với AirPods là gần như không thể chấp nhận được.

Thứ hai, mặc dù AirPods có micro tích hợp (có thể sử dụng để gọi điện thoại), nhưng bạn sẽ không thể dùng chúng để trò chuyện với các game thủ khác trên PS5. Thay vào đó, bạn sẽ cần đến tai nghe có dây thông thường hoặc bộ điều hợp Bluetooth cũng bao gồm micro để cắm vào bộ điều khiển PlayStation.

Thứ Sáu, 15/01/2021 23:39
31 👨 3.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo