Cách mở file PST trong Microsoft Outlook

Khi sao lưu email trong Microsoft Outlook thì file được lưu dưới định dạng *.pst để người dùng có thể tìm lại được tất cả email của mình. Trong trường hợp bạn muốn tìm email nào đó trong file PST thì thay vì phải nhập tập tin *.pst vào Microsoft Outlook, thì có thể mở ngay file trên Outlook để tìm kiếm email riêng lẻ theo nhu cầu của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách mở file PST trong Outlook.

Hướng dẫn mở file PST trong Outlook

Bước 1:

Tại giao diện Outlook bạn nhấn vào File > Open & Export > Open Outlook Data File như hình dưới đây. Sau đó hiển thị giao diện thư mục trên máy tính, bạn tìm tới file PST cần mở rồi nhấn chọn và nhấn nút Open.

Mở file PST

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy mục Outlook Data File ở dưới thanh điều hướng, đây chính là file PST mới mở như giao diện dưới đây. Trong mục email PST thì bạn chỉ cần nhấn để duyệt email là được.

Tệp PST

Bước 3:

Ngoài ra người dùng có thể thay đổi tên mặc định Outlook Data File thành tên khác. Nhấn chuột phải vào Outlook Data File rồi chọn Data File Properties.

Chỉnh tệp PST

Tiếp đến ở giao diện hiển thị mới người dùng nhấn chọn vào nút Advanced.

Cài đặt nâng cao

Cuối cùng nhập tên mới trong thanh Name như hình dưới đây. Tên hiển thị trong Outlook sẽ được thay đổi để người dùng dễ dàng tìm kiếm và đọc email hơn.

Nhập tên mới

Bước 4:

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể đặt mật khẩu cho file PST bằng cách nhấn Change Password.

Đổi mật khẩu

Cuối cùng điền mật khẩu cho file. Lưu ý, bạn phải nhớ mật khẩu này để có thể mở được file PST.

Nhập mật khẩu

Bước 5:

Kết quả file PST đã được đổi thành tên mới như hình dưới đây. Chúng ta có thể đóng file bằng cách nhấn chuột phải và chọn Close [tên file].

Đóng tệp PST

Các câu hỏi thường gặp

File PST của Outlook là gì?

File Outlook PST là định dạng file độc quyền được sử dụng để lưu trữ bản sao của thư, sự kiện lịch và các mục khác trong Microsoft Outlook. Nó lưu trữ dữ liệu cá nhân như email, danh bạ, ghi chú, nhật ký, nhiệm vụ, v.v... Nó là một file dữ liệu cục bộ được sử dụng để lưu trữ dữ liệu và không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào.

Lợi ích của việc sử dụng file Outlook PST là gì?

Sử dụng file Outlook PST có nhiều lợi ích. Nó giúp giữ an toàn cho email và dữ liệu khác của bạn vì file không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào. Nó cũng giúp giữ cho thông tin của bạn được ngăn nắp và dễ quản lý vì nó được lưu trữ ở một vị trí duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng file Outlook PST để sao lưu email và dữ liệu khác để có bản sao trong trường hợp khẩn cấp.

Làm cách nào để mở file Outlook PST?

Để mở file Outlook PST, bạn cần sử dụng ứng dụng Microsoft Outlook. Chỉ cần mở Microsoft Outlook, đi tới menu File và chọn Open & Export. Từ đó, chọn Open Outlook Data File và điều hướng đến vị trí file PST của bạn. Sau khi chọn file của mình, bạn có thể xem nội dung và truy cập dữ liệu được lưu trữ trong đó.

Điều gì xảy ra nếu tôi không thể mở file Outlook PST của mình?

Nếu bạn không thể mở file Outlook PST của mình, có thể do file bị hỏng hoặc bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn có thể thử sử dụng Inbox Repair Tool của Microsoft, đây là một tiện ích miễn phí có thể giúp sửa chữa các file PST bị hỏng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ khôi phục PST của bên thứ ba để giúp khôi phục dữ liệu bị mất hoặc bị hỏng từ file Outlook PST của bạn.

Thứ Sáu, 15/03/2024 17:36
51 👨 3.744
0 Bình luận
Sắp xếp theo