Cách xóa tài khoản email khỏi Outlook

Tài khoản Outlook cũng có chức năng gửi mail tương tự như những dịch vụ gửi email khác. Và cũng có thể người dùng không có nhu cầu muốn sử dụng Outlook nữa và muốn xóa tài khoản email khỏi Outlook, cũng tương tự như xóa tài khoản Gmail.

Sau khi xóa tài khoản thì chúng ta không thể gửi email, hoặc nhận email được nữa vì tài khoản email Outlook không còn tồn tại. Khi đó toàn bộ thông tin cơ bản về tài khoản email, dữ liệu về email liên hệ hay dữ liệu về lịch đã tạo trên Outlook sẽ không còn. Về cơ bản thì thao tác xóa tài khoản email khỏi Outlook trên máy tính rất đơn giản và không phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gỡ tài khoản email khỏi Outlook.

Hướng dẫn xóa tài khoản email khỏi Outlook

Để loại bỏ tài khoản tài khoản email khỏi Microsoft Outlook, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Outlook trên máy tính của bạn.

Khi Outlook mở ra, ở góc trên cùng bên trái giao diện ứng dụng, hãy nhấp vào tab “File”.

Nhấp vào tab “File”

Trên menu sidebar hiện ra, bấm chọn Settings > Account Settings.

 Settings > Account Settings

Cửa sổ “Account Settings” sẽ khởi chạy. Tại đây, nhấp vào tab “Email” và chọn tài khoản email để xóa. Sau đó, trong thanh menu phía trên tài khoản email đã chọn, hãy nhấp vào “Remove”.

Nhấp vào “Remove”

Nếu bạn đang xóa tài khoản email duy nhất trong Outlook, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn tạo tệp dữ liệu mới.

Để làm như vậy, trên cửa sổ “Account Settings”, hãy truy cập vào tab “Data Files”. Tiếp theo, nhấp vào “Add” và sau đó là “OK” để tạo tệp dữ liệu Outlook mới.

Quay lại tab “Email”, chọn tài khoản email cần xóa và nhấp vào “Remove”.

Bạn sẽ thấy một thông báo cho biết nội dung lưu trong bộ nhớ cache ngoại tuyến tài khoản email của bạn sẽ bị xóa. Điều này chỉ ảnh hưởng đến bản sao cục bộ của dữ liệu tài khoản trên máy tính; Dữ liệu ban đầu liên kết với tài khoản của bạn sẽ được giữ lại.

Tiếp tục bằng cách nhấp vào “Yes”.

Nhấp vào “Yes”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Outlook sẽ xóa tài khoản email đã chọn và bạn sẽ không thấy email đó trong ứng dụng nữa.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/08/2022 00:44
52 👨 15.979
0 Bình luận
Sắp xếp theo