Cách lưu toàn bộ trang web thành file HTML

Lưu thành tập tin HTML

Để lưu trang web chúng ta có thể lưu trang web dưới dạng PDF, hoặc đơn giản nhấn Ctrl + S để lưu trang. Tuy nhiên với cách lưu thủ công Ctrl + S thì có khá nhiều nội dung không cần thiết đi kèm, bao gồm các nội dung javascript, CSS,… Nếu vậy người dùng có thể sử dụng tiện ích SingleFile lưu trang web bất kỳ dưới dạng HTML đơn lẻ. Bạn có thể cài đặt và sử dụng SingleFile trên Chrome, Firefox hoặc Opera. Tiện ích sẽ tiến hành lưu toàn bộ nội dung trên trang để người dùng xem lại khi cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lưu nội dung trang web bằng file HTML.

Hướng dẫn lưu nội dung trang web

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích SingleFile trên trình duyệt tương ứng. Bài viết áp dụng với trình duyệt Chrome. Trình duyệt khác thực hiện tương tự.

Tải tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn mở bất kỳ trang web rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích để lưu nội dung website thành file HTML. Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + X để lưu nội dung trang web.

Lưu trang web

Ngay lập tức tiện ích sẽ tiến hành tải và lưu trang web. Chúng ta có thể thấy quá trình lưu nội dung trang hiển thị ngay trong biểu tượng tiện ích.

Quá trình lưu trang web

Bước 3:

Để xem trang web chúng ta truy cập vào thư mục Downloads trên máy tính và sẽ thấy file HTML trang web đã lưu.

File HTML trang web

Bước 4:

Ngoài ra khi bạn nhấn chuột phải vào nội dung trang web rồi chọn SingleFile sẽ hiển thị những tùy chọn lưu trang web.

Tùy chọn lưu trang web

Bước 5:

Để tùy chỉnh chế độ lưu trên tiện ích, nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt rồi nhấn vào nút Tùy chọn.

Tùy chọn tiện ích

Khi đó người dùng sẽ thấy xuất hiện giao diện tùy chọn để thay đổi chế độ lưu, trong trường hợp người dùng không muốn lưu hình ảnh, các file định dạng web (CSS). Bỏ tích hoặc tích chọn vào những nội dung mà bạn muốn sử dụng.

Tùy chỉnh tiện ích

Như vậy tiện ích SingleFile sẽ lưu nội dung trang web thành 1 file HTML duy nhất để người dùng có thể xem bất cứ khi nào mình muốn, ngay cả khi không có kết nối Internet. Với file HTML này người dùng có thể xem file ở bất kỳ trình duyệt nào trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/09/2018 21:36
3,97 👨 22.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox