Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ website

Việc bài đăng hay nội dung đăng trên website bị đánh cắp không còn xa lạ với người dùng. Điều này sẽ ảnh hưởng tới phần nào chất lượng và thứ hạng website. DMCA sẽ giúp chúng ta bảo vệ được trang web, nội dung đăng trên trang để tránh bị đánh cắp nội dung trái phép. Dưới đây là hướng dẫn đăng ký DMCA.

DMCA là gì?

DMCA là viết tắt của Digital Millennium Copyright Act hay tiếng Việt nghĩa là Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ của quốc gia Hoa Kỳ.

Đây là một chương trình bảo vệ bản quyền của các sản phẩm kỹ thuật số trên mạng Internet, báo cáo các nội dung nội dung sao chép trên Internet.

Các website cần đăng ký DMCA để bảo vệ nội dung trang web khỏi bị vi phạm. Các trang web cần cung cấp thông tin xác minh về quyền sở hữu bản quyền của mình. Nếu website có nội dung vi phạm bị chủ sở hữu tố cáo sẽ phải gỡ nội dung vi phạm.

Cách đăng ký DMCA bảo vệ website

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào trang web DMCA theo link dưới đây.

Sau đó tại trang web bạn nhấn nút Signup để đăng ký tài khoản.

Đăng ký tài khoản DMCA

Sau đó nhấn tiếp Get a FREE Badge để đăng ký miễn phí DMCA, Create a Takedown để báo cáo và yêu cầu gỡ trang web có nội dung vi phạm bản quyền.

Đăng ký tài khoản DMCA miễn phí

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, trước tiên bạn chọn logo DMCA PROTECTED muốn sử dụng cho trang web của mình.

Chọn logo DMCA PROTECTED

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên cạnh chúng ta điền thông tin và địa chỉ email để tiến hành đăng ký tài khoản. Chúng ta sẽ nhận được một email chứa tài khoản và mật khẩu để đăng nhập. Tiếp đến bạn copy đoạn code tại mục 3 rồi paste vào footer trên website là được.

Mã code DMCA PROTECTED

Kết quả bên dưới footer trên mạng sẽ hiển thị logo DMCA.

Trang web bảo vệ bởi DMCA

Cách báo cáo vi phạm bản quyền trên DMCA

Bước 1:

Bạn nhấn vào TAKEDOWNS rồi nhấn tiếp vào Start a Takedown.

Báo cáo vi phạm trên DMCA

Bước 2:

Hiển thị giao diện để bạn điền thông tin báo cáo vị phạm nội dung theo như hình mô tả dưới đây. Điền xong thông tin thì nhấn gửi để khiếu nại vi phạm bản quyền trên DMCA.

Điền nội dung vi phạm trên DMCA

Cách kiểm tra trang web bị báo cáo bản quyền

Để biết trang web của mình có bị báo cáo vi phạm bản quyền hay không thì bạn nên cài đặt Google Search Console. Khi có báo cáo DMCA, bạn sẽ nhận được ngay thông báo qua email quản trị của trang web.

Hoặc chúng ta có thể kiểm tra qua trang web Lumen theo link dưới đây và nhận thông báo nếu có báo cáo DMCA.

https://lumendatabase.org/

Kiểm tra báo cáo DMCA cho trang web

Thứ Bảy, 05/10/2024 10:42
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo