Cách bật chế độ ban đêm Night Light trên Windows 10

Chế độ Night Light mới cập nhật

Với việc người dùng sử dụng các thiết bị máy tính, laptop trong môi trường thiếu ánh sáng, ban đêm ngày càng tăng, Microsoft cuối cùng cũng đã cập nhật tính năng Night Light cho Windows 10, từ bản Creators Update trở lên. Bật chế độ Night Light trên Windows 10 giúp người dùng có thể giảm ánh sáng xanh khi làm việc ở môi trường làm việc thiếu ánh sáng hay ban đêm, tránh làm hại mắt.

Khi người dùng kích hoạt Night Light, các tông màu hiển thị trên thiết bị sẽ trở nên ấm hơn, không bị lóa giúp giảm căng thẳng khi làm việc lâu trên máy tính cũng như có giấc ngủ ngon hơn sau khi làm việc trên máy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật tính năng Night Light trên Windows 10.

Lưu ý:

Tải Windows 10 Creators Update

Bật chế độ Night Light trong Settings Windows 10

Bước 1:

Chúng ta sẽ cần đi theo các bước sau: Start > Settings > System > Display > Night light > Night light settings.

Trước hết bạn click vào biểu tượng Settings trên thiết bị và chọn mục System.

Nhấn chọn mục System

Bước 2:

Tại giao diện tiếp theo, bạn hãy click vào mục Display ở danh sách bên trái. Nhìn sang bên phải bạn sẽ thấy mục Night Light và chuyển nó sang chế độ On. Sau đó click tiếp vào Night light settings.

Kích hoạt chế độ Night Light

Bước 3:

Tại giao diện Night light settings, chúng ta sẽ thiết lập thời gian để kích hoạt chế độ Night Light khi sử dụng máy.

Chúng ta có thể chọn giờ cụ thể kích hoạt tại Turn on và thời gian tắt tại Turn off. Hoặc bạn có thể dựa vào thời điểm Mặt Trời mọc (Sunrise) và lặn (Sunset) tại vị trí hiện tại của bạn.

Thiết lập thời gian cho Night Light

Cách bật Night Light từ Action Center

Ngoài ra, để khởi động nhanh chế độ Night light mà không cần vào Settings, chúng ta có thể mở Action Center bằng cách nhấn vào biểu tượng dưới thanh Taskbar, hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + A. Sau đó bật chế độ On tại Night light.

Bật Night light tại Action center

Bạn cũng sẽ được đưa đến giao diện cài đặt Night Light, tại đây có thể điều chỉnh mức độ màu cho ánh sáng xanh tại thanh Color temperature at night. Càng điều chỉnh về bên trái của thanh thì độ màu sẽ càng trầm và tối hơn.

Điều chỉnh độ màu

Trên Windows 10 April 2018 và cao hơn, bạn có thêm tính năng thiết lập Night Light theo thời gian, lên lịch sẵn để thực hiện theo. Tại giao diện Night light settings, phần Schedule kích hoạt chế độ On tại Schedule night light.

Lên lịch bật Night light

Tiếp đến, để hẹn giờ bật chế độ Night light thì tích chọn vào Set hours, sau đó lên lịch thời gian bật tại Turn on và thời gian tự động tắt tại Turn off.

Đặt lịch bật Night light

Một tính năng hữu ích khi có thể bảo vệ sức khỏe phần nào cho người dùng, đặc biệt với mắt. Tuy nhiên khi chúng ta kích hoạt và điều chỉnh tính năng Night Light trên thiết bị, bạn phải dựa vào độ sáng cũng như độ tương phản ở từng máy, do mỗi máy sở hữu thông số khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ sáng trên Night Light phù hợp nhất với mắt của mình.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 12/09/2019 09:52
3,37 👨 41.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10