Cách làm CCCD tạm trú gắn chip trên Zalo

Làm CCCD trên Zalo hiện đã được triển khai ở một số tỉnh thành và bây giờ bạn có thể làm CCCD tạm trú trên Zalo mà không cần phải về nơi thường trú để làm trực tiếp tại địa phương đó. Điều này hỗ trợ cho người dân rất nhiều với những ai đang phải đi làm xa ở thành phố hoặc tỉnh khác chưa có thời gian về địa phương thường trú để làm CCCD.

Lưu ý, hiện tại thủ tục làm CCCD trên Zalo mới chỉ được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Đức và tỉnh Bình Dương. Một số địa bàn tại Hà Nội cũng triển khai việc làm CCCD gắn chíp cho người dân không cần tạm trú, chỉ cần mang theo Sổ hộ khẩu, Bản sao giấy khai sinh và CMND hoặc CCCD đang dùng. Tuy nhiên bạn cũng cần hỏi trực tiếp Công an khu vực để hiểu rõ về các chính sách làm CCCD.

Hướng dẫn làm CCCD cho người tạm trú trên Zalo

Bước 1:

Trước hết tại thanh tìm kiếm bạn nhập từ khóa Công an quận, xã tại nơi mà mình đang sinh sống, chẳng hạn Công an quận Tân Phú rồi nhấn vào kết quả tìm được. Sau đó chúng ta nhấn vào kết quả tìm được ở bên dưới rồi chọn tiếp nút Quan tâm.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện nhắn tin, lúc này bạn nhìn bên dưới sẽ có tùy chọn Cấp CCCD tạm trú để chúng ta nhấn chọn. Nếu bạn không thấy tùy chọn này thì nhấn vào phần Thủ tục hành chính rồi chọn Cấp CCCD rồi thoát ra vào vào lại sẽ thấy nút Cấp CCCD tạm trú.

Bước 3:

Lúc này sẽ hiển thị các tùy chọn về thủ tục làm CCCD cho người tạm trú trên Zalo để bạn nhấn chọn. Chúng ta nhấn vào các mục để xem thông tin cũng như hướng dẫn làm thủ tục CCCD gắn chip tạm trú tại địa bàn mà mình sinh sống.

Video hướng dẫn xem thủ tục làm CCCD tạm trú trên Zalo

Thứ Năm, 06/05/2021 21:39
41 👨 1.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo