7 tính năng mới trong Windows 10 Fall Creators Update

Chúng tôi đã có cái nhìn đầu tiên về lần cập nhật lớn tiếp theo của hệ điều hành Windows 10 tại Seattle - nơi hội nghị thường niên của Microsoft diễn ra năm nay.

Một chủ đề đáng ngạc nhiên là mục đích của Microsoft khi để hệ điều hành máy tính để bàn hoạt động cùng với những thiết bị không thuộc Microsoft như iPhone và Android. Tuy nhiên, việc làm mới thiết kế trực quan này của Microsoft cũng đã gây tiếng vang lớn.

Thông thường người dùng có lẽ sẽ đợi đến khi hệ điều hành được tung ra vào cuối năm nay, nhưng những người đam mê công nghệ có thể đăng ký chương trình Windows Insiders để xem qua phiên bản sơ bộ. Cho dù bạn thuộc kiểu người dùng nào, bạn cũng nên nhanh chóng nắm bắt các tính năng mới hàng đầu sẽ có mặt trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update này.

Fluent Design System

Việc làm mới giao diện này không chỉ làm tăng thêm tính trong suốt cho Windows mà còn thêm các đặc tính như lighting, depth, motion, materials, scale và typography. Điều này không chỉ làm giao diện Windows đẹp hơn, mà còn giúp người dùng sử dụng máy tính hiệu quả hơn. Ví dụ, hiệu ứng chiều sâu, tương tự như Bokeh trong nhiếp ảnh, cho phép người dùng tập trung vào công việc đang diễn ra. Microsoft còn hỗ trợ các cách thức tương tác máy tính mới như cảm ứng và bút viết.

Timeline

Tính năng này sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị các hoạt động gần đây và quá khứ, giống như một vài tính năng mới của Fall Creators, tính năng này sẽ hoạt động trên các thiết bị di động của người dùng. Các thiết bị Android hoặc iOS đều bao gồm các ứng dụng ra lệnh cho Microsoft Graph, sau đó thông báo với máy tính về hoạt động mà người dùng muốn quay lại làm việc, giúp người dùng phục hồi công việc cả trên điện thoại và máy tính.

Windows 10 Fall Creators Update Timeline

Cloud-Powered Clipboard

Tương tự như Timeline, Clipboard mới cho phép người dùng làm việc giữa Windows và các thiết bị không thuộc Windows như sao chép nội dung trên máy tính sau đó paste chúng vào smartphone sử dụng Android hoặc iOS. Ví dụ, bàn phím Swiftkey và Word Flow là Graph-aware của Microsoft, vì vậy, nếu bạn nhập văn bản trên máy tính, bạn chỉ cần paste nó vào nơi bạn nhập văn bản trên điện thoại là được. Các ứng dụng Office cũng sẽ có một bảng Clipboard thông minh, thậm chí có thể hiển thị hình ảnh được sao chép trước đó.

Windows 10 Fall Creators Update Cloud-Powered Clipboard

Pick Up Where You Left Off

Cái tên nói lên tất cả. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng đây là nền tảng chéo và sử dụng trợ lý ảo Cortana. Ví dụ, nếu bạn đang làm việc với một tài liệu dạng Word trên iPhone hoặc Android hoặc trình duyệt web, Cortana có thể bật lên một thông báo yêu cầu bạn xác nhận tiếp tục công việc trên máy tính và ngược lại. Tính năng này cũng hoạt động với các ứng dụng và website. Microsoft thậm chí còn thêm biểu tượng cấp cao nhất trong ứng dụng Settings giúp người dùng nhận được hoạt động tích hợp di động này.

My people

Tính năng này đã được công bố lần đầu tiên cho bản Creators Update gốc vào mùa hè năm ngoái, nhưng đó chưa phải phiên bản cuối cùng. Bản cập nhật cuối cùng sẽ được ra mắt cùng với Fall Creators Update, cho phép người dùng ghim các icon cho địa chỉ liên hệ yêu thích để dễ dàng chia sẻ và liên lạc qua nhiều kênh và ứng dụng.

Giao diện My people của Windows 10 Fall Creators Update

OneDrive Files on Demand

Tính năng này giải quyết một trong những chủ đề gây tranh cãi giữa các nhà quan sát của Microsoft. Trong các phiên bản Microsoft trước đó, OneDrive đã trình bày những thứ được gọi là placeholders trong File Explorer, cho mỗi tập tin lưu trữ trong OneDrive. Trong các phiên bản gần đây nhất, người dùng phải chọn chính xác các thư mục muốn đồng bộ hóa. Với bản Fall Creators Update, Microsoft đã đưa ra các placeholder, nhưng theo cách mạnh mẽ và tích hợp hơn - nghĩa là người dùng có thể truy cập các file trên OneDrive mà không cần tải về như những phiên bản trước đó.

OneDrive Files on Demand

OneDrive Files on Demand sẽ hiển thị tất cả các tệp trong File Explorer, nhưng chúng sẽ được đánh dấu bằng các icon trạng thái cho biết chúng đang ở đâu. Vì thế, tập tin chỉ có trong cloud theo logic sẽ hiển thị icon cloud, trong khi tập tin đã được đồng bộ hóa sẽ hiển thị dấu tích màu xanh lá cây. Tính năng này tương tự như một số dịch vụ sao lưu trực tuyến nhưng được tích hợp sâu hơn vào hệ thống.

Story Remix

Đây không thực sự là tính năng tích hợp trong Windows mà là một ứng dụng mới thế hiện một số tính năng của Fall Creators Update. Story Remix có thể tạo một chương trình video thông minh bằng cách sử dụng Microsoft Graph. Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện các thao tác như thay đổi video về một trong những địa chỉ liên hệ hoặc thêm các đối tượng 3D từ Remix3D.com. Story Remix cũng cho phép người dùng viết lên đầu video, đoạn văn bản được viết có thể làm theo một đối tượng trong phim.

Để có thể hiểu hơn những tiềm năng mà tính năng này có thể làm được, bạn có thể xem video trong bài viết:

Trên đây là những tính năng mới của Windows 10 Fall Creators Update. Nếu bạn là người cuồng công nghệ thì có thể đăng ký chương trình Windows Insiders để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Thứ Hai, 22/05/2017 17:04
51 👨 12.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10