Cách kiểm tra phiên bản Bluetooth trong Windows 10

Như chúng ta đã biết, Bluetooth là một công nghệ không dây tầm ngắn cho phép truyền dữ liệu không dây giữa hai thiết bị hỗ trợ Bluetooth được đặt gần nhau trong một phạm vi nhất định. Nếu thiết bị Windows của bạn có hỗ trợ Bluetooth, đôi khi bạn có thể muốn biết phiên bản Bluetooth mà thiết bị Windows của mình đang sử dụng là gì để từ đó xác định xem nó hỗ trợ những tính năng nào và bạn có thể làm gì với thiết bị đó.

Ví dụ: bắt đầu từ Windows 10 phiên bản 1803 (bản cập nhật tháng 4 năm 2018), thiết bị của bạn phải có Bluetooth 4.0 trở lên và có hỗ trợ Low Energy (LE) nếu muốn sử dụng tính năng chia sẻ gần (Nearby sharing) để gửi tệp và liên kết đến các thiết bị xung quanh thông qua Bluetooth.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tìm ra phiên bản Bluetooth hiện đang được sử dụng trên các thiết bị Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10 trên PC của bạn. Dưới đây là cách thức tiến hành.

Kiểm tra phiên bản Bluetooth thông qua Device Manager

Bước 1: Bật kết nối Bluetooth trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run, nhập từ khóa devmgmt.msc vào ô tìm kiếm trong Run và nhấp vào OK để mở trình quản lý thiết bị Device Manager.

Bước 3: Mở rộng kết nối Bluetooth đang bật trong trình quản lý thiết bị và nhấp đúp vào biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth hoặc nhấp chuột phải cũng như nhấn và giữ trên biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth và nhấp vào Properties (xem ảnh chụp màn hình bên dưới).

Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ trên biểu tượng bộ điều hợp Bluetooth của bạn và nhấp vào Properties

Bước 4: Trong mục Properties, bạn nhấp vào tab Advanced và xem xem số LMP (Link Manager Protocol - giao thức quản lý liên kết) là bao nhiêu, ví dụ: "8.4096".

Trong mục Properties, bạn nhấp vào tab Advanced và xem xem số LMP

Bước 5: So sánh số LMP mà bạn có (ví dụ: "8.4096") với các số trong bảng bên dưới để xem xem thiết bị của bạn đang sở hữu phiên bản Bluetooth nào.

LMP

Phiên bản Bluetooth

0

Bluetooth 1.0b

1

Bluetooth 1.1

2

Bluetooth 1.2

3.x

Bluetooth 2.0 + EDR

4.x

Bluetooth 2.1 + EDR

5.x

Bluetooth 3.0 + HS

6.x

Bluetooth 4.0

7.x

Bluetooth 4.1

8.x

Bluetooth 4.2

9.x

Bluetooth 5.0

10

Bluetooth 5.1

11

Bluetooth 5.2

Bước 6: Sau khi hoàn tất, bạn có thể đóng mục Properties và trình quản lý thiết bị nếu muốn.

Kiểm tra phiên bản Bluetooth bằng Bluetooth Version Finder

Đây là một ứng dụng nhỏ có thể hiển thị cho bạn phiên bản Bluetooth trên máy tính. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Bluetooth Version Finder trên máy tính của mình.

1. Tải xuống Bluetooth Version Finder trên máy tính muốn kiểm tra phiên bản Bluetooth.

2. Giải nén file btVersion.zip trên máy tính .

3. Bây giờ, nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính của bạn.

Nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính
Nhấp đúp chuột vào btversion để chạy nó trên máy tính

4. Bây giờ, trong cửa sổ Bluetooth Version Finder, nhấp vào menu drop-down và chọn thiết bị Bluetooth. Phiên bản Bluetooth sẽ được hiển thị trên cửa sổ cho thiết bị được chọn.

Nhấp vào menu drop-down và chọn thiết bị Bluetooth để hiển thị thông tin về phiên bản Bluetooth
Nhấp vào menu drop-down và chọn thiết bị Bluetooth để hiển thị thông tin về phiên bản Bluetooth

Bằng phương pháp này, bạn sẽ có thể kiểm tra phiên bản Bluetooth của driver trên máy tính.

Thay đổi phiên bản Bluetooth

Bạn không thể thay đổi phiên bản Bluetooth trên hệ thống của mình mà không cần nâng cấp phần cứng. Một bản cập nhật firmware hoặc driver sẽ không thực hiện được điều gì. Bạn có thể có một thiết bị hỗ trợ các phiên bản Bluetooth mới và cũ hơn. Ví dụ, thiết bị chạy Bluetooth 4 cũng sẽ có thể kết nối thiết bị yêu cầu Bluetooth 3, tuy nhiên điều này thiên về khả năng tương thích ngược.

Bạn có thể kiểm tra với nhà cung cấp phần cứng để xem Bluetooth trên hệ thống của bạn có thể được thay thế hay bạn có thể mua một dongle để kết nối qua cổng USB không.

Hy vọng hướng dẫn này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 04/07/2020 10:35
54 👨 13.738
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tứ Vat Nguyễn Ngọc
    Tứ Vat Nguyễn Ngọc

    Giả sử mình có một tai nghe bluetooth không rõ nguồn gốc xuất xứ được kết nối với máy tính, vậy làm sao để biết tai nghe đó đang sử dụng phiên bản bluetooth nào

    Thích Phản hồi 21/05/22
    ❖ Windows 10