Cách kiểm tra điện thoại, SIM Viettel, vị trí hiện tại có hỗ trợ 4G hay không

Đăng ký gói cước 4G Viettel

Những mặt tích cực, lợi ích của mạng 4G đem lại là điều không thể phủ nhận. Với tốc độ truy cập, truyền tải dữ liệu tăng tốc hơn so với thế hệ mạng đi trước, người dùng sẽ thoải mái tải và upload dữ liệu, xem video hoặc truy cập mạng xã hội nhanh chóng. Tuy nhiên, điều kiện có thể đăng ký các gói dịch vụ 4G đó là điện thoại của bạn đủ điều kiện kết nối 4G, sau đó tiến hành chuyển đổi sang SIM 4G. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra điện thoại, SIM Viettel và nơi bạn sinh sống có được hỗ trợ kết nối 4G hay không.

1. Cách kiểm tra điện thoại, SIM Viettel có hỗ trợ 4G không?

Trước đây, Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách để có thể kiểm tra liệu smartphone bạn đang dùng có được hỗ trợ 4G hay không, qua thông tin của máy khi kiểm tra ở trên một trang web. Nếu bạn muốn thực hiện cách đơn giản hơn thì có thể tham khảo cách làm dưới do Viettel cung cấp.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào đường dẫn dưới đây

Bước 2:

Tại giao diện chính, người dùng sẽ chọn kiểm tra theo số điện thoại rồi nhập số điện thoại của mình, sau đó click chuột vào Lấy mã xác thực.

Kiểm tra SIM Viettel có được hỗ trợ 4G không

Bước 3:

Lúc này điện thoại của bạn sẽ nhận được tin nhắn mã xác thực để tra cứu điều kiện sử dụng 4G. Người dùng hãy nhập mã xác nhận đó vào giao diện rồi nhấn Kiểm tra.

Lưu ý với người dùng, khi chúng ta nhấn Kiểm tra và được báo Mã xác thực đã hết hạn sử dụng thì bạn chỉ cần load lại trang và tiến hành nhập số điện thoại để nhận mã xác thực lại từ đầu. Hãy thực hiện thao tác nhanh chóng.

Nhập mã xác nhận

Bước 4:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo kiểm tra SIM và điện thoại có được hỗ trợ 4G hay không. Hầu hết mọi SIM Viettel hiện nay đều được hỗ trợ chuyển đổi sang SIM 4G.

Tuy nhiên, với các dòng smartphone thì không phải dòng nào cũng có thể kết nối 4G. Nếu bạn nhận được thông báo như dưới đây, nghĩa là điện thoại của bạn không có khả năng kết nối 4G.

Thông báo không hỗ trợ 4G trên thiết bị

Còn nếu nhận thông báo như dưới đây nghĩa là cả SIM và thiết bị của bạn đều có thể hỗ trợ kết nối 4G.

Điện thoại có hỗ trợ 4G

2. Cách kiểm tra khu vực đang sống có phủ sóng 4G không?

Hiện nay 4G đã phủ sóng ở một số địa điểm trên toàn thành phố. Chúng ta có thể kiểm tra xem vị trí hiện tại mình đang sinh sống có được hỗ trợ 4G hay không.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào đường dẫn bên dưới:

Bước 2:

Tại giao diện chính, bạn tìm tới Thành Phố/Tỉnh và Quận/Huyện nơi mình đang sinh sống để tra cứu.

Chọn vị trí bạn muốn kiểm tra phủ sóng 4G

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông tin chi tiết về từng vùng, quận huyện các địa điểm đã phủ sóng hòa mạng 4G và cho phép người dùng truy cập. Bên cạnh đó, từng địa điểm sẽ kèm theo cửa hàng dịch vụ của Viettel để người dùng có thể đến đăng ký các gói dịch vụ của nhà mạng.

Thông tin chi tiết địa điểm phủ sóng 4G

Như vậy là bạn đã có thể biết chắc chắn địa điểm tại ví trị mình đang sống có cho phép sử dụng mạng 4G Viettel hay không, thông qua cách kiểm tra bên trên. Danh sách các vị trí phủ sóng 4G sẽ liên tục được cập nhật trên trang chủ của Viettel.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 23/03/2017 21:36
43 👨 3.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng