Cách kiểm tra các tiện ích mở rộng sẽ ngừng hoạt động trong Firefox 57

Firefox từ lâu đã là trình duyệt được nhiều người ưa chuộng nhờ sự đóng góp không nhỏ của thư viện tiện ích mở rộng của nó. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo, điều chỉnh trình duyệt theo những cách riêng của họ.

Tuy nhiên, sắp tới, một số tiện ích mở rộng sẽ không còn được hỗ trợ trong phiên bản Firefox 57 nữa. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra những tiện ích đã lỗi thời trên Firefox.

Từ phiên bản Firefox 57 này, hãng sẽ sử dụng các add-on tương tự Chrome – ít gây nguy hiểm hơn.

Để kiểm tra xem các tiện ích có hoạt động trên Firefox 57 không, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Đầu tiên, hãy đảm bảo trình duyệt của bạn được cập nhật bằng cách nhấp vào biểu tượng menu 3 dấu gạch ngang ở phía trên bên phải của Firefox. Nhấp vào biểu tượng Help, sau đó chọn About Firefox để kiểm tra các bản cập nhật. Bạn phải sử dụng Firefox 55 trở lên để trình duyệt cảnh báo về các tiện ích đã lỗi thời.

Sau khi hoàn tất, truy cập Menu > Add-ons và đảm bảo bạn đã nhấp chọn tab Extensions ở phía bên trái. Bất kì tiện ích mở rộng nào hiển thị LEGACY thì đều không phù hợp với tiêu chuẩn mới. Mozilla đã tuyên bố hãng sẽ đề nghị thay thế các add-on không được cập nhật vào tháng 11 tới.

Những tiện ích hiển thị Legacy là đã lỗi thời

Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ.

Truy cập website Are we WebExtensions yet? để biết thông tin liệu các nhà phát triển tiện ích yêu thích của bạn có đang hoạt động để cập nhật add-on không.

Nếu bạn cần một giải pháp thay thế cho add-on nào đó, hãy truy cập Google Sheet (https://docs.google.com/spreadsheets/d/1TFcEXMcKrwoIAECIVyBU0GPoSmRqZ7A0VBvqeKYVSww/)– trang web liệt kê tình trạng của các cổng add-on và cung cấp lựa chọn thay thế khi có thể.

Hy vọng rằng điều này sẽ không ảnh hưởng tới việc sử dụng Firefox của bạn quá nhiều. Hầu hết các nhà cung cấp tiện ích chính sẽ không gặp vấn đề gì khi nâng cấp dịch vụ của họ, trong khi đó, những tiện ích mở rộng chưa có bản cập nhật trong một thời gian có thể bị loại bỏ vĩnh viễn sau thay đổi này của Firefox. Tuy nhiên, về lâu dài, nó sẽ làm cho Firefox ổn định và an toàn hơn.

Bạn đang cài đặt bao nhiêu tiện ích mở rộng trên Firefox và bao nhiêu trong số chúng là những add-on đã lỗi thời? Hãy kiểm tra ngay những thông tin về chúng để có phương án thay thế hoặc cập nhật nhé!

Thứ Tư, 20/09/2017 15:27
51 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox