Cách kiểm soát thời gian trẻ em dùng điện thoại iPhone và iPad

Các trò chơi, ứng dụng trên điện thoại ngày càng hấp dẫn, không chỉ với người lớn mà còn cả trẻ em. Fortranite Battle Royale là một ví dụ, nó đã có mặt trên iOS và việc đăng ký cho bản beta cũng đã bắt đầu. Rất có thể con của bạn sẽ ôm iPhone/iPad hàng giờ không mệt mỏi để chơi trò chơi này. Việc nghiện game này xảy ra khá phổ biến với trẻ nhỏ. Vậy làm sao để các bậc cha mẹ có thể hạn định thời gian cũng như đảm bảo trò chơi lành mạnh cho con cái? Đây là cách để bạn kiểm soát con cái dùng điện thoại từ thời gian đến tính năng trên iPhone, iPad.

Cách tắt tính năng trò chuyện trên iPhone, iPad cho trẻ em

Trò chuyện có lẽ là tính năng tiềm ẩn nhiều hiểm họa nhất trên các trò chơi điện tử. Người chơi (đặc biệt là trẻ nhỏ) không còn coi tính năng trò chuyện này là phương tiện để giao tiếp. Ngược lại, với bọn trẻ nó lại trở thành công cụ để nói những điều không hay, "quan điểm" chính trị nghe thấy từ cha mẹ, bắt nạt bạn bè, hay những điều vô nghĩa.

Kiểm soát trẻ dùng điện thoại iPhone

Cách tốt nhất là tắt tính năng này đi. Không phải trò chơi nào cũng có tính năng trò chuyện, nhưng đa phần các trò chơi trực tuyến đều tích hợp tính năng này. Và bạn có thể tắt tính năng trò chuyện trong cài đặt hoặc chỉ cần vuốt nó đi.

Cách giới hạn thời gian dùng ứng dụng trên iPhone, iPad

Với iOS, bạn có thể giới hạn thời gian dùng bất cứ ứng dụng nào, giả sử ở đây là Fortnite Battle Royale.

  1. Trong Settings kích hoạt Guided Access. (Settings > General > Accessibilit > Guided Access)
  2. Mở ứng dụng Fortnite Battle Royale.
  3. Nhấp ba lần vào nút Home trên iPhone để mở Guided Access.
  4. Chọn Options ở dưới cùng bên trái màn hình.
  5. Chạm vào công tắc bên cạnh Time Limit.
  6. Tùy chỉnh thời gian giới hạn mà bạn muốn. Bạn có thể giới hạn từ một phút tới 23 giờ.

Cách ngăn trẻ nhỏ thực hiện mua hàng trong ứng dụng

Nhiều bậc cha mẹ phải chi trả số tiền khổng lồ cho việc con cái của họ mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase). Chúng có thể làm việc này một cách vô tình (hoặc cố ý nhưng không hiểu được hậu quả). Sẽ khá tệ nếu con của bạn biết được mật khẩu iPhone. Và sẽ cực kỳ tồi tệ nếu bọn trẻ có iPhone riêng và thẻ tín dụng của bạn trên Apple ID của chúng.

Chỉ cần tắt hoàn toàn tính năng mua hàng trong ứng dụng và không cho thấy bọn trẻ biết bạn đã làm như thế nào.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 10:44
31 👨 3.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản