Cách tạo thư mục ẩn ứng dụng trên iOS 18 bằng Face ID

iOS 18 đã cung cấp tính năng khóa và ẩn ứng dụng bằng Face ID hay Touch ID để người dùng thiết lập. Tính năng này sẽ khóa và ẩn ứng dụng trong một thư mục và cần phải có xác thực mới mở khóa và truy cập vào ứng dụng đó. Như vậy người dùng không cần tới những phương pháp trung gian khác để ẩn hay khóa ứng dụng trên iPhone như những bản iOS trước đó. Dưới đây là hướng dẫn khóa và ẩn ứng dụng trên iOS 18.

Hướng dẫn tạo thư mục ẩn ứng dụng trên iOS 18

Bước 1:

Chúng ta nhấn và giữ vào 1 ứng dụng bạn muốn khóa và ẩn, sau đó hiển thị các tùy chọn. Bạn nhấn vào Require Face ID để sử dụng.

Yêu cầu sử dụng Face ID

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ thấy có 2 tùy chọn khác nhau gồm Require Face ID để khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc chọn Hide and Require Face ID ẩn ứng dụng bằng Face ID.

Tùy chọn khóa và ẩn ứng dụng bằng Face ID

Ngay sau đó bạn được yêu cầu xác thực Face ID để chúng ta khóa ứng dụng trên iPhone.

Xác thực Face ID khóa ứng dụng

Khi khóa ứng dụng bằng Face ID trên iOS 18, thông tin ứng dụng sẽ không xuất hiện trong thông báo, tìm kiếm hoặc Spotlight. Vì vậy không ai có thể xem bất kỳ thông tin nào của ứng dụng, bảo mật nội dung hơn. Nhưng bạn cần xác thực Face ID khi muốn hiển thị nội dung từ ứng dụng này trong một ứng dụng khác.

Chúng ta chỉ cần quét khuôn mặt để mở ứng dụng là được.

Mở ứng dụng bằng Face ID

Bước 3:

Nếu chọn Hide and Require Face ID để ẩn ứng dụng thì ứng dụng được lưu vào một thư mục ẩn trong thư viện ứng dụng trên iPhone. Lúc này hiển thị thông báo như hình, bạn nhấn Hide App để thực hiện ẩn ứng dụng.

Ứng dụng sẽ không xuất hiện trên Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng và sẽ chỉ truy cập được từ thư mục ẩn.

Bạn truy cập vào Thư viện ứng dụng và kéo xuống bên dưới sẽ thấy thư mục ẩn ứng dụng như hình dưới đây. Muốn truy cập thư mục ẩn này thì cũng xác thực Face ID là được.

Thư mục ẩn ứng dụng bằng Face ID

Cách bỏ khóa và ẩn ứng dụng trên iOS 18

Bước 1:

Nếu chúng ta chỉ khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID thì bạn nhấn và giữ vào ứng dụng đó trên màn hình chính rồi chọn Don't require Face ID. Sau đó cũng cần xác thực khuôn mặt để bỏ khóa ứng dụng.

Mở khóa ứng dụng bằng Face ID

Bước 2:

Nếu chúng ta muốn bỏ ẩn ứng dụng trên iPhone, bạn mở thư mục ẩn ứng dụng bằng khuôn mặt để thấy ứng dụng ở bên trong. Sau đó bạn cũng nhấn vào ứng dụng để hiển thị các tùy chọn.

Chúng ta sẽ nhấn luôn vào Add to Home Screen để bỏ ẩn ứng dụng và thêm lại vào màn hình chính.

Bước 3:

Khi đó bạn được hỏi có muốn hiển thị lại ứng dụng trên màn hình chính không, nhấn Unhide Appxác thực khuôn mặt để hiện lại ứng dụng.

Hiển thị lại ứng dụng trên iPhone

Cuối cùng bạn sẽ thấy ứng dụng hiển thị trên màn hình chính và không bị khóa.

Ứng dụng trên màn hình chính

Thứ Bảy, 15/06/2024 08:07
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản