Cách khắc phục lỗi khởi động lặp lại sau khi cập nhật Windows 10

Gần đây, một số người dùng than phiền về vấn đề khởi động lặp lại sau khi nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 8.1, 8 hoặc 7. Bài viết này sẽ cung cấp 5 giải pháp hiệu quả giúp bạn khắc phục lỗi khởi động lặp lại trong và khi cập nhật Windows 10.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi khởi động lặp lại sau khi cập nhật Windows 10

Bản cập nhật thứ ba của Windows 10 khiến cho máy tính chạy Windows 10 sụp đổ nhiều lần hoặc bị đóng băng ngẫu nhiên. Bản cập nhật KB3081424 của Windows 10 (một bản sửa lỗi) không thành công trong quá trình cập nhật và kích hoạt thông báo: “We couldn’t complete the updates, undoing the changes.” (Chúng tôi không thể hoàn thành cập nhật, hoàn tác các thay đổi). Việc hoàn tác này sẽ khiến hệ thống bắt buộc phải khởi động lại và khi đăng nhập lại Windows, bản cập nhật này sẽ cố gắng cài đặt lại KB3081424. Không thể dừng bản cập nhật KB3081424 và điều này khiến hệ thống bị kẹt trong vòng lặp khởi động lại Windows 10 vô tận.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi khởi động lặp lại

Các cách khắc phục sự cố khởi động lặp lại sau khi cập nhật Windows 10

Phương án 1: Khởi động máy tính từ Safe Mode và hủy tự động khởi động lại

Bước 1: Tiếp tục nhấn F8 trước khi biểu tượng Windows xuất hiện.

Bước 2: Thả phím F8 cho đến khi trình đơn boot xuất hiện và chọn Safe Mode.

Bước 3: Khởi động máy tính từ Safe Mode và tìm kiếm sau khi Windows khởi động.

Bước 4:cpl và mở sysdm.cpl.

Bước 5: Nhấp vào Advanced > Settings trong Startup and Recovery.

Bước 6: Bỏ chọn Automatically restart.

Bước 7: Nhấp OK và khởi động lại máy tính.

Lưu ý: Phương pháp này không thể giải quyết trực tiếp vấn đề nhưng nếu có một số vấn đề khẩn cấp với máy tính, bạn có thể thử trước. Sau khi thử sửa lỗi nhanh, bạn có thể thực hiện theo một trong 4 cách dưới đây để khắc phục sự cố khởi động lại Windows 10.

Phương án 2: Bản sửa lỗi của Microsoft

Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi được cập nhật cho vấn đề khởi động lặp lại Windows 10. Bạn có thể lấy bản sửa này thông qua Windows Update. Mở Settings > Update & security > Windows Update và chọn “Check for updates”. Bản cập nhật bổ sung sẽ được tải xuống và cài đặt vào máy tính Windows 10 để khắc phục vòng lặp khởi động vô tận.

Phương án 3. Khắc phục sự cố khởi động lại Windows 10 bằng cách khởi động máy tính từ đĩa khởi động

Khi Windows 10 tiếp tục khởi động lại, người dùng có thể trực tiếp giải quyết vấn đề này bằng đĩa khởi động của Windows. Tạo một đĩa khởi động Windows 10 bằng sự trợ giúp của phần mềm quản lý phân vùng chuyên nghiệp - EaseUS Partition Master. Sau đó, khởi động và chạy máy tính mà không có bất kỳ vấn đề nào khác.

Xem thêm:

Bước 1: Tải và khởi chạy EaseUS Partition Master trong một máy tính mới chạy đúng hệ thống Windows 10/8/7. Nhấp vào Tool và chọn "Create WinPE bootable disk".

Tạo đĩa khởi động

Bước 2: Sau đó, chọn để tạo đĩa khởi động trên USB, CD/DVD, xuất file IOS Windows 10/8/7 hoặc một thiết bị lưu trữ bên ngoài như USB.

Xuất file ISO

Bước 3: Nhấp vào "Proceed" để hoàn tất quá trình.

Bước 4: Khi quá trình hoàn tất, hãy kết nối USB và khởi động lại máy tính.

Bước 5: Chọn để khởi động từ đĩa khởi động EaseUS WinPE và chương trình này sẽ sửa chữa và phục hồi hệ thống Windows để sửa lỗi khởi động lặp lại Windows 10.

Phương án 4. Xóa mục không an toàn trong Registry để khắc phục sự cố khởi động lặp lại trong quá trình cập nhật Windows 10

Nếu máy tính bị mắc kẹt trong vòng lặp khởi động trong quá trình cài đặt Windows 10, hãy thử giải pháp này một cách nhanh chóng để khắc phục sự cố khởi động lại Windows 10 trước khi KB3081424 cố gắng cài đặt lại.

Bước 1: Gõ "regedit" trong trình đơn Start.

Bước 2: Trong cửa sổ mở ra để điều hướng tới:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\ProfileList

Bước 3: Sao lưu khóa registry trong trường hợp xảy ra sự cố (Đánh dấu ProfileList, click File and Export và chọn một tên sao lưu).

Bước 4: Quét qua ID của ProfileList và xóa bất kỳ tệp nào có ProfileImagePath được tìm thấy.

Bước 5: Đóng regedit, khởi động lại và lần kế tiếp KB3081424 sẽ cài đặt đúng.

Phương án 5. Sửa các vấn đề về driver để giải quyết vòng lặp khởi động vô hạn sau khi cập nhật Windows 10

Có những báo cáo rằng Windows 10 “xung đột” với đồ họa AMD. Nếu máy tínhbị mắc kẹt trong vòng lặp khởi động Windows 10, có thể là do các vấn đề driver đã lỗi thời, hãy thử sửa các driver đồ họa. Người dùng có thể sử dụng giải pháp tất cả trong một: Driver Talent (trước đây gọi là DriveTheLife), chuyên nghiệp trong việc kiểm tra và khắc phục sự cố driver. Nó sẽ giúp sửa chữa driver nếu bị hỏng hoặc sụp đổ, cài đặt trình driver phù hợp nhất nếu thiếu và cập nhật driver mới nhất nếu lỗi thời.

Bước 1: Chạy Driver Talent để quét máy tính và xác định các vấn đề về driver.

Bước 2: Sửa driver bằng cách tải về, cập nhật hoặc sửa chữa.

Driver Talent phát hiện các vấn đề về driver

Bước 3: Khởi động lại máy tính để hoàn tất việc sửa chữa driver.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/11/2017 11:17
33 👨 43.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10